9 lợi ích tuyệt vời của trà xanh matcha bạn không nên bỏ qua

Bột trà xanh matcha là loại trà gắn với văn hóa trà đạo Nhật Bản và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe

7 điều cần biết về matcha

5 công dụng làm đẹp da đáng kinh ngạc của trà xanh

Giảm cân với...7 ly trà xanh mỗi ngày

​Trà xanh - Bí quyết minh mẫn của tuổi già

Người uống trà cần tránh những điều này

1. Phòng chống ung thư

Trà xanh matcha chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, có tác dụng mạnh nhất là epigallocatechin gallate (EGCG) - chất được biết đến rộng rãi nhất bởi đặc tính chống ung thư với khả năng tìm kiếm và tiêu diệt các gốc tự do. Theo nghiên cứu khoa học, matcha trà xanh Nhật Bản chứa hàm lượng EGCG nhiều hơn 100 lần so với các loại trà khác trên thị trường.

2. Tăng cường trao đổi chất và giúp đốt cháy chất béo cao hơn 4 lần

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc bổ sung và tăng cường uống trà xanh matcha trong chế độ ăn hàng ngày sẽ làm tăng sự trao đổi chất và giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhanh hơn so với trung bình khoảng 4 lần. Bên cạnh đó, trà matcha không gây tác dụng phụ tiêu cực như tăng nhịp tim và tăng huyết áp.

3. Cung cấp năng lượng sạch

Giống như các loại trà xanh khác bản chất đều có chứa caffeine, trà xanh Nhật Bản còn giúp tăng năng lượng nhờ sự kết hợp độc đáo của nhiều dưỡng chất khác. Do đó, matcha cung cấp cho bạn nguồn năng lượng sạch và kéo dài hàng giờ sau khi bạn thưởng thức tách trà của mình.

Matcha gắn với văn hóa trà đạo truyền thống của xứ sở hoa anh đào

4. Chống lão hóa

Lợi ích này là nhờ bản chất chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa của trà xanh matcha. Ngoài việc giúp đẩy lùi bệnh tật, các tinh chất trong matcha có khả năng chống lại tia cực tím mạnh mẽ, nhờ đó giúp duy trì sự trẻ trung của làn da.

5. Liệu pháp giảm căng thẳng

Lượng L-Theanine dồi dào trong trà matcha có tác dụng cân bằng cơ thể và làm giảm mức độ căng thẳng, mệt mỏi. Vì vậy, đây là loại đồ uống sử dụng để thư giãn và thiền định.

6. Tăng trí nhớ và sự tập trung

Khi cơ thể được thư giãn, tâm trí chúng ta trở nên rõ ràng hơn và có khả năng xử lý nhận thức hiệu quả hơn. Trà matcha giúp tăng sự sản xuất ra dopamine và serotonin - 2 chất này giúp phục hồi tâm trạng, cải thiện trí nhớ và giúp tập trung cao độ hơn.

Là loại đồ uống giúp thư giãn và thích hợp với việc thiền định

7. Tăng cường hệ miễn dịch

Các chất chống oxy hóa trong bột trà xanh matcha đóng vai trò như một kháng sinh tự nhiên và hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể. Loại trà xanh này còn có thể cung cấp số lượng đáng kể kali, vitamin A&C, sắt, protein và calci - những chất có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

8. Giảm hàm lượng cholesterol

Tuy chưa hoàn toàn chắc chắn về cách trà xanh làm giảm hàm lượng cholesterol, các nghiên cứu trên nhiều quần thể khác nhau cho thấy những người uống trà xanh thường xuyên có nồng độ cholesterol LDL (có ảnh hưởng xấu) thấp hơn và đồng thời có nồng độ cholesterol HDL (có ảnh hưởng tốt) cao hơn.

Matcha có nhiều lợi ích đối với sức khỏe và là loại đồ uống lành mạnh

9. Thanh lọc cơ thể

Trà matcha với thành phần diệp lục (chlorophyll) có công dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ cơ thể loại bỏ các chất hóa học độc hại và các kim loại nặng ra khỏi cơ thể. Nhờ đó, đây là loại đồ uống giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Matcha là một trong những loại trà xanh được sử dụng lâu đời nhất ở Nhật Bản. Nhờ những lợi ích đối với sức khỏe, matcha được mệnh danh là “Nữ hoàng của tất cả các loại trà xanh” và được biết đến là loại trà có hương vị tuyệt vời!
Ngọc Linh H+ (theo Healthy & Natural)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng