90% nguyên nhân gây đột quỵ có thể ngăn ngừa

Phần lớn nguyên nhân gây đột quỵ có thể ngăn ngừa được

Rối loạn mỡ máu sinh ra nhiều bệnh

Nhìn bàn tay đoán ngay bệnh nguy hiểm

Nhìn bàn tay đoán ngay bệnh nguy hiểm

Đa số người Việt đều có thói quen xấu này, có thể dẫn đến đột quỵ bất cứ lúc nào

Hơn 3.300 người mắc đột quỵ mỗi ngày

Ở Anh, cứ 3 phút 27 giây trôi qua lại có một người bị đột quỵ. Đây là căn bệnh nghiêm trọng có thể gây ra nhiều biến chứng nặng nề đối với sức khỏe. Tại Việt Nam hiện nay, chúng ta thường có lối sống lười vận động, nên khi tuổi thọ tăng lên, sẽ tỷ lệ thuận với nguy cơ xuất hiện đột quỵ não.

Nghiên cứu Interstroke của Lancet cho thấy, khoảng 90% nguy cơ đột quỵ có thể phòng ngừa được. Cuộc điều tra được tiến hành trên 26.915 người từ 32 quốc gia cho thấy, 10 yếu tố nguy cơ chiếm tới 90% nguyên nhân gây đột quỵ. Trong đó, những “thủ phạm” hàng đầu là tăng huyết áp, lười vận động, ăn uống kém, hút thuốc lá… Những yếu tố khác như stress, uống quá nhiều rượu, bệnh tim mạch, béo phì, đái tháo đường, cholesterol cao cũng làm tăng nguy cơ đột quỵ.

Nghiên cứu đến từ Đại học McMaster (Canada) được tiến hành trên những người bị đột quỵ do nhồi máu não hoặc chảy máu não. Những bệnh nhân hoặc người chăm sóc họ đã tiến hành trả lời bảng câu hỏi về các yếu tố nguy cơ, sau đó so sánh với nhóm người không bị đột quỵ.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, không có yếu tố nguy cơ nào được phát hiện là mới và đáng lưu tâm. Theo tác giả chính của nghiên cứu – bác sỹ Martin O'Donnell, để ngăn chặn đột quỵ, bạn cần phối/kết hợp các biện pháp phòng ngừa với nhau. “Không chỉ có 1 nguy cơ gây đột quỵ mà là tập hợp các yếu tố đó. Ngay từ khi còn trẻ, bạn nên áp dụng lối sống lành mạnh để phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy cơ gây đột quỵ…”.


Để phòng ngừa đột quỵ, các chuyên gia cũng khuyên người bệnh tìm hiểu và sử dụng bổ sung thực phẩm chức năng nguồn gốc thiên nhiên. Điển hình như sản phẩm có thành phần chính là enzym nattokinase - chiết xuất từ đậu tương lên men theo công nghệ Nhật Bản giúp phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu. Ngoài ra còn giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa đột quỵ và các di chứng hiệu quả.

Để phòng ngừa đột quỵ, chúng ta nên tăng cường luyện tập thể dục thể thao, hạn chế sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia…và thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là enzym nattokinase để đạt hiệu quả tốt hơn.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ)
Hiện nay, các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong việc hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não.
Thực phẩm chức năng Nattospes có thành phần chính là nattokinase với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; Các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: Viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; Hỗ trợ ổn định huyết áp.
Cách dùng: Phòng bệnh và tăng cường sức khỏe:
Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên; Hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
XNQC: 481/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh