Nhạc nào tốt cho thai phụ?

Âm nhạc thính phòng được chứng minh tốt cho sự phát triển não bộ thai nhi

Tăng khả năng tư duy cho trẻ bằng âm nhạc

Nhạc Mozart có tác dụng chữa bệnh

Tăng IQ cho trẻ bằng cách nghe nhạc?

Bà bầu nên nói "KHÔNG" với các thực phẩm nào?

Thắc mắc về việc chọn lựa loại nhạc nào để tốt cho thai nhi luôn là mối quan tâm của các bậc cha mẹ, ngay từ giai đoạn sớm của thai kỳ. Kể từ khi có những nghiên cứu chứng minh về tác dụng tốt cho thai nhi của nhạc thính phòng, câu hỏi được đặt ra nhiều nhất là: Âm nhạc của Mozart hay của Bach tốt cho bé hơn?

Những nghiên cứu khoa học của các chuyên gia đã chỉ ra rằng: Âm nhạc của Mozart giúp não bộ của bé phát triển tốt, làm êm dịu tâm hồn trẻ. Theo đó, âm nhạc của nhà soạn nhạc vĩ đại người Áo này cũng được khuyến khích nghe nhiều hơn các thể loại nhạc khác, của các tác giả khác thậm chí là những tên tuổi huyền thoại trong âm nhạc như Bach và Beethoven.

Tuy nhiên, không có nghĩa là những dòng nhạc khác không có giá trị. Âm nhạc của Bach và Beethoven hướng tới sự phát triển thể chất và tư duy sáng tạo cho trẻ nhiều hơn và cũng là một lựa chọn "nên nghe" dành cho các bà bầu.

Có lẽ gợi ý tốt nhất chỉ đơn giản là các mẹ bầu hãy thư giãn và thưởng thức âm nhạc theo cách bạn thường làm - rất có thể là em bé trong bụng sẽ thư giãn cùng với bạn. Bạn chỉ cần lưu ý đến âm lượng, tần suất nghe để lựa chọn sao cho phù hợp với thai nhi, tránh khiến bé "giật mình" từ trong bụng - điều có thể làm tổn thương em bé của bạn.

Với việc lựa chọn loại nhạc, thời gian và âm lượng phù hợp dành cho bà bầu có những tác dụng sau:
- Kích thích phát triển trí não thai nhi.
- Kết nối tính cảm mẹ - con.
- Giảm stress cho mẹ.
Phiêu Link H+ (theo Pregnancy Test)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp