Ấn Độ có 'Bộ trưởng Yoga'

Tân Bộ trưởng Yoga Shripad Yesso Naik

Yoga Shank Prakshalana thanh lọc cơ thể trong 1 ngày

Hatha Yoga & sức khỏe cột sống

Yoga cười giúp đẩy lùi bệnh ung thư

Tập yoga giúp giảm nghiến răng

Yoga cho dân văn phòng

Theo AFP, trong 21 bộ trưởng mới được bổ nhiệm có một vị đứng đầu Bộ Ayush - cơ quan có nhiệm vụ quảng bá môn yoga, ayurveda (y học cổ truyền của người Hindu), thiên nhiên liệu pháp, unani (một liệu pháp chữa bệnh ở khu vực Trung Đông và Nam Á), Siddha (một trường phái tu tập của người Ấn thông qua yoga)...

Trước đây Ayush thuộc thẩm quyền Bộ Y tế Ấn Độ, nhưng sau cuộc cải tổ nội các đã trở thành một bộ độc lập. Người gánh trọng trách cầm lái là cựu Bộ trưởng Bộ Du lịch, ông Shripad Yesso Naik.

Trong nhiều dịp trao đổi với các nguyên thủ thế giới, Thủ tướng Narendra Modi luôn “tranh thủ” nói về yoga. Nhân dịp thăm Washington hồi tháng 9, ông cũng đã bàn luận với Tổng thống Barack Obama về môn dưỡng sinh cổ xưa của người Ấn trong bữa tối tại Nhà Trắng. Ông Modi từng tặng Thủ tướng Úc Tony Abbott một cuốn sách về yoga.

Trong bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc cách đây không lâu, thủ tướng Ấn Độ đã đề xuất chọn ngày 21/6 là “Ngày yoga thế giới”. Lời kêu gọi đã được 50 quốc gia ủng hộ, trong đó có Mỹ, Canada và Trung Quốc. Bản thân ông Narendra Modi được biết đến là người ăn chay trường và tập yoga mỗi ngày.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức