Xót xa em bé 4 tháng tuổi bị bỏ rơi do dị tật đầu to gấp 3 lần bình thường

Cậu bé mới 4 tháng tuổi bị chứng não úng thủy khiến đầu to gấp 3 lần bình thường.

Cặp song sinh dính liền mông có thể bị não úng thủy sau mổ tách

Trẻ tử vong sau tiêm chủng là do mắc viêm phổi trên cơ địa trẻ bị não úng thủy

Cứu sống trẻ sơ sinh 18 ngày tuổi bị não úng thủy

4 “độc tố” gây u não

Em bé có tên Royal Kumar bị mắc chứng não úng thủy bẩm sinh, một chứng bệnh trong đó dịch trong não bị tích tụ lại và có thể tràn ra bất cứ lúc nào dẫn tới tử vong.

Chứng bệnh này khiến Royal gặp phải các triệu chứng như nôn mửa, lơ mơ và dừng phát triển ở mức độ nghiêm trọng. Vì không chấp nhận được sự thật đau lòng này, cha mẹ ruột của Royal đã bỏ rơi em.

Bé Royal Kumar may mắn khi được vợ chồng chị Prabha Devi nhận nuôi và dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm của 2 vợ chồng để cứu tính mạng cậu bé

May mắn thay, một người họ hàng của em là chị Prabha Devi, 30 tuổi, và chồng là anh Rajendra Prasad, 45 tuổi đã đứng ra che chở nuôi dưỡng em. Hai vợ chồng tốt bụng thậm chí còn đóng góp toàn bộ số tiền tiết kiệm của họ trong nỗ lực cứu sống tính mạng của Royal.

Chị Devi cho biết: “Tôi thật sự căng thẳng và lo lắng khi nhìn thấy tình trạng của bé. Tôi vẫn luôn tự hỏi tại sao người nghèo lại trải qua những đau đớn nặng nề đến vậy. Nhiều người hàng xóm hỏi tôi tại sao lại nhận nuôi bé dù đã biết tình trạng bệnh tật của bé. Tôi trả lời rắng bởi cậu bé là một con người, nếu tôi bỏ mặc bé thì ai sẽ chăm sóc bé? Đứa bé sẽ chết mất”.

“Kể từ khi đứa bé bước vào cuộc sống của tôi, tôi coi nó như con và chưa bao giờ phân biệt Royal với 3 đứa con của tôi” – Chị Devi nói.

Royal Kumar được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị nôn mửa, ngủ li bì và não không phát triển bình thường

Gia đình chị đã dành hơn 2000 bảng Anh để điều trị cho cậu bé, nhưng sức khỏe của Royal vẫn chưa có gì tiến triển. Các bác sỹ phẫu thuật đã cố gắng chữa trị cho cậu bé bằng cách đưa vào cơ thể cậu một thiết bị giúp loại bỏ dịch não và thải ra qua đường máu, nhằm giúp giảm áp lực tác động lên hộp sọ.

Tiến sĩ, Bác sĩ Chandra Bhushan Sahay, một giáo sư về phẫu thuật thần kinh tại bệnh viện đang điều trị cho Royal cho biết: cậu bé là một trường hợp bị bỏ rơi và đã được bệnh viện tiến hành phẫu thuật miễn phí. Khi mới tới đây, cậu bé bị nôn mửa, ngủ li bì và không phát triển bình thường nhưng hiện giờ mọi việc có vẻ đã khá hơn.

Bác sĩ Chandra cũng cho biết, với chứng bệnh này tỷ lệ tử vong là rất cao bởi quá trình phát triển của cơ thể và não bộ là bất thường, và nếu không điều trị sớm thì cơ hội sống của bé sẽ rất mong manh.

Mun Mun H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn