Ăn gì để giữ dáng vào mùa Đông?

Làm thế nào để giữ dáng vào mùa Đông là thắc mắc của rất nhiều phụ nữ

8 bài tập giữ dáng cho phụ nữ sau tuổi 40

Mẹo giữ dâu tây tươi lâu, không dùng chất bảo quản

5 loại hạt cực tốt nên ăn nhiều để giữ dáng

7 bí quyết giữ dáng hiệu quả và an toàn

Bí quyết giữ dáng của những người đẹp hàng đầu thế giới

Ngũ cốc

Carbohydrate có trong ngũ cốc cung cấp năng lượng cho cơ thể trong suốt cả ngày. Điều này là rất cần thiết trong mùa Đông khi chúng ta thường xuyên cảm thấy đói. Chất xơ có trong ngũ cốc cũng thúc đẩy chức năng đường ruột, ổn định lượng đường trong máu và làm giảm mức cholesterol. Ngũ cốc cũng có hàm lượng calci cao và nó đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện mật độ xương, giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương.

Ngũ cốc cũng chứa magne, phospho, kali và selen - những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏeThực phẩm này có chứa lysine, giúp làm giảm lo lắng, cải thiện sức khỏe của da và tóc, tăng khả năng hấp thụ calci, tăng cường sức khỏe đường ruột và hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất béo.

Các loại hạt

Các loại hạt cung cấp một lượng lớn năng lượng để giúp bạn có cảm giác no lâu hơn. Hạnh nhân và óc chó là các loại hạt giàu phospho, magne, calci và kali. Ngoài ra, vitamin E cùng với flavonoid có nhiều trong các loại hạt cũng giúp nuôi dưỡng làn da, ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm, cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường sức khỏe của xương khớp, mắt và não bộ.

Các loại hạt cung cấp một lượng lớn năng lượng để giúp bạn no lâu hơn

Vitamin B7 có nhiều trong hạt óc chó giữ cho làn da, mái tóc và móng tay của bạn luôn khỏe mạnh. Hạt vừng và hạt lanh cũng là những loại hạt cung cấp nhiều dưỡng chất như protein, chất béo có lợi, sắt, chất xơ, kẽm, selen, magne, phospho, kali và calci.

Rau củ

Chọn các loại rau có chứa lưu huỳnh như bông cải xanh, bắp cải, củ cải... có tác dụng hỗ trợ sản xuất glutathione trong cơ thể. Đây là một chất chống oxy hóa và thải độc gan mạnh mẽ. Beta-carotene có nhiều trong cà rốt và hành lá giúp làm tăng số lượng tế bào chống nhiễm trùng.

Củ dền giàu folate và flavonoid betalain, những chất chống oxy hóa giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể và giảm mỡ gan. Khi gan được làm sạch độc tố, cơ thể sẽ dễ dàng duy trì mức cholesterol trong máu ở trong tầm kiểm soát. Hầu hết các loại rau lá xanh cũng rất giàu biotin (vitamin B7) và folate. Thiếu folate có liên quan đến suy giảm chức năng miễn dịch, mức năng lượng thấp, tiêu hóa kém, da nhợt nhạt.

Ngũ cốc và ngũ cốc

Lựa chọn tối ưu cho makki ki roti, vì carbohydrate phức tạp có trong nó cung cấp năng lượng bền vững suốt cả ngày, điều này rất cần thiết trong mùa đông khi chúng ta có xu hướng cảm thấy thờ ơ. Chất xơ có trong nó thúc đẩy chức năng ruột thường xuyên, trì hoãn sự hấp thụ chất dinh dưỡng giúp duy trì lượng đường trong máu và mức cholesterol trong máu. Chọn rajgira cung cấp cả carbohydrate và protein cần nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa, tạo ra nhiều nhiệt hơn và cải thiện quá trình trao đổi chất của chúng ta. Lợi ích sức khỏe của rajgira cũng được cho là do hàm lượng canxi cao, đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện mật độ xương và giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương, ông Bhushan nói. Nó cũng chứa magiê, phốt pho, kali và selen cần thiết cho sức khỏe tổng thể. giàu nhất về hàm lượng sắt trong các loại ngũ cốc, Nó giúp tăng mức độ huyết sắc tố. Nó có lysine giúp giảm lo lắng, cải thiện sức khỏe của da và tóc và cũng cần thiết cho sự hấp thụ canxi, sức khỏe đường ruột tốt và chuyển hóa chất béo. Nó giàu hàm lượng chất béo hơn các loại ngũ cốc khác và hầu hết các chất béo là chất béo hàng hóa cung cấp độ ấm rất cần thiết.

Các loại hạt và hạt có dầu

Các loại hạt và hạt có dầu giải quyết thời tiết lạnh bằng cách cung cấp một lượng nhỏ năng lượng và giữ cho chúng ta ngon miệng. Almonds (badam) và quả óc chó (akhrot) cùng nhau là một nguồn phốt pho, magiê, canxi và kali tốt. Vitamin E cùng với flavonoid trong badam giúp nuôi dưỡng làn da, ngăn ngừa lão hóa sớm, cải thiện sức khỏe của tim, sức khỏe của xương, sức khỏe của mắt và sức khỏe của não. Vitamin B7 trong quả óc chó giữ cho da, móng tay và tóc khỏe mạnh. Hạt vừng (til) và hạt lanh (alsi / jawas) cung cấp protein, chất béo tốt, sắt, chất xơ, kẽm, selen, magiê, phốt pho, kali và canxi, làm nổi bật Bhushan.

Rau

Chọn các loại rau có chứa lưu huỳnh như bông cải xanh, bắp cải (patta gobhi), súp lơ (phool gobhi), củ cải (muli), củ cải (shasmam) hỗ trợ tạo glutathione trong cơ thể, một chất chống oxy hóa và khử độc gan mạnh mẽ. Thu được beta-carotene từ cà rốt (gajar) và hành lá (hara pyaz) làm tăng số lượng tế bào chống nhiễm trùng. ăn củ cải đường (củ cải đường) giàu folate và flavonoid betalain. Tất cả các chất chống oxy hóa này giúp loại bỏ độc tố và giảm mỡ gan. Một khi gan được làm sạch độc tố, cơ thể chúng ta có nhiều khả năng duy trì mức cholesterol trong máu trong phạm vi mong muốn.

Kali, folate và magiê là những chất dinh dưỡng quan trọng để kiểm soát huyết áp của chúng ta và cũng được phát hiện là bảo vệ tim mạch. chọn muli patta để có đủ selenium cùng với chaulai / math và củ cải đường patta cung cấp cả magiê và selenium với số lượng tốt. Hầu hết các loại rau lá xanh, matar và val papdi / sem ki phalli rất giàu biotin (vitamin b7) và folate. thiếu folate có liên quan đến bệnh tật thường xuyên, chức năng miễn dịch kém, mức năng lượng thấp mãn tính, tiêu hóa kém, da nhợt nhạt và khó chịu. Choline có trong matar rất quan trọng đối với sức khỏe của gan và não. Nhận đủ canxi từ tất cả các loại rau lá xanh đậm để ngăn ngừa các khớp không linh hoạt và ọp ẹp và cải thiện sức khỏe của xương, theo ông Bhushan.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng