Những món ăn gây liệt dương ở nam giới

Ăn nhiều măng không tốt cho quý ông

5 tư thế ngủ khiến nam giới bị yếu sinh lý

Dùng nhân sâm, tam thất nhiều có bị liệt dương không?

Dùng mật gấu nguy cơ gây liệt dương

Nấm rơm ngừa ung thư, chữa bệnh liệt dương

Cao trăn, thịt trăn gây liệt dương

Nhắc tới món ăn gây liệt dương không thể không nhắc đến cao trăn, thịt trăn. Cao trăn rất quý, rất bổ, tuy nhiên vì tính nhu của thịt và cao trăn mà khi đưa những chất ấy vào cơ thể nam giới sẽ gây tác dụng tiêu cực tới các mô cương mà cụ thể là làm teo, dẹt các khoang chứa máu mô cương.

Dương vật có cương được là nhờ máu bơm đầy vào các mô cương- được cấu tạo bởi thể hang và thể xốp. Nếu khi lâm trận, máu lại không để đổ đầy về các mô cương thì dương vật sẽ không thể cương được. 

Đặc biệt nam giới sử dụng cao trăn lâu dài có thể gây liệt dương vĩnh viễn không thể hồi phục. Vì thế các bà nội trợ nên chú ý không vì nghe nói cao trăn bổ thận mà mua về bồi bổ cho các đức lang quân kẻo xôi hỏng bỏng không.

Dưa chuột 

Dưa chuột tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, chữa phù, giúp lợi tiểu. Tuy nhiên nếu ăn nhiều dưa chuột, theo Đông y sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng thận, thận yếu có thể dẫn đến liệt dương. 

Do đó những người thận yếu không nên ăn dưa chuột, còn người bình thường cũng ăn với số lượng hạn chế: Mỗi ngày 1-2 quả và không nên ăn trong thời gian dài tránh dẫn đến tình trạng suy giảm chức năng thận. Đặc biệt dưa chuột khi ăn kèm với lạc sẽ gây ra triệu chứng đầy bụng, khó tiêu, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Cà rốt

Cà rốt có rất nhiều vitamin và muối khoáng. Tuy nhiên trong cà rốt có một chất gọi là Allicin. Chất này có khả năng phá hủy, loại bỏ huyết tương. Nếu ăn quá nhiều nhiều cà rốt sẽ gây hiện tượng thiếu máu, cơ thể suy nhược. 

Do đó, nam giới nên chú ý và hạn chế sử dụng nhiều cà rốt để tránh ảnh hưởng tới khả năng tình dục. Đặc biệt không ăn cà rốt khi uống rượu.

 

Măng gây ảnh hưởng tới chức năng tình dục của nam giới

Vẫn biết rằng trong măng chứa nhiều độc tố, tuy nhiên có thể chế biến rất nhiều món ngon từ măng khiến nhiều bà nội trợ mềm lòng. Mặc dù đã sơ chế măng bằng cách luộc với nước muối hay ngâm qua đêm, nhưng chất acid oxalic trong măng không thể loại bỏ hết. Chất này gây ảnh hưởng tới quá trình hấp thụ canxi và kẽm của cơ thể khiến chức năng tình dục của quý ông bị suy giảm.

Thói quen ăn nhiều mù tạt 

Mù tạt cay nóng là loại gia vị được nhiều quý ông yêu thích. Mù tạt rất tốt cho các bệnh nhân mắc bệnh về mắt hay táo bón nhưng lại là giảm đáng kể lượng hormone nam. Nếu ăn mù tạt nhiều và thường xuyên, chức năng tình dục sẽ bị suy giảm, từ đó dẫn tới liệt dương

Rau răm lâu nay vẫn bị nghi oan là  làm giảm ham muốn tình dục ở phái mạnh, tuy nhiên sự thực không phải như vậy. Và cho tới nay cũng chưa có một báo cáo khoa học hay nghiên cứu nào chứng minh về khả năng làm giảm ham muốn tình dục của rau răm. Hiểu được điều này, các bà nội trợ có thể chọn mua thực phẩm một cách khoa học hơn để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già