Thực phẩm tuyệt vời cho ái ân

Cá hồi làm tăng ham muốn tình dục

Ăn Tết nhẹ bụng, đủ chất với cá hồi khoai tây nướng

3 món ngon giúp tăng cường sinh lý nữ, tăng ham muốn ái ân

Cá trê chữa suy giảm tình dục

Tăng hưng phấn cho vợ bằng món ăn

Bàn về chuyện ăn với tình dục, Tiến sỹ Manny Alvarez - Chủ nhiệm bộ môn sản phụ khoa Trung tâm Y khoa Đại học Hackensack, New Jersey, Mỹ từng chia sẻ: "Chúng ta không thể tận hưởng đời sống tình dục lành mạnh nếu thiếu một trong những chìa khóa quan trọng có thể giúp bạn giữ lửa yêu là ăn đúng, đặc biệt khi cơ thể có dấu hiệu lão hóa".

Với phụ nữ, sau độ tuổi 35 là cơ thể đã bắt đầu... xuống cấp bởi lúc này buồng trứng đã bắt đầu suy giảm hoạt động. Các hormone sinh dục vốn được buồng trứng tiết ra là hormone estrogen và progesterone cũng không còn dồi dào như trước. Sự suy giảm những hormone này tác động trực tiếp đến nhan sắc và tâm sinh lý của chị em. 

Suy giảm hormone sinh dục nữ kéo theo ham muốn và khả năng tình dục suy giảm, đôi khi khiến chị em không còn thiết tha với gối chăn mặn nồng.

Trong khi đó, với đàn ông thì đây mới là độ tuổi sung sức nhất. Để không "lạc nhịp" trong chuyện gối chăn, ăn đúng uống chuẩn để tăng thêm nội tiết tố nữ là điều cần thiết. 

Dinh dưỡng đúng đóng vai trò rất quan trọng với sự lưu thông máu, tăng hormone sinh dục nữ. Trong đó, các thực phẩm tốt với phụ nữ là: Đậu nành, súp lơ xanh, mầm cải củ, cá hồi, rau diếp, olive, các loại hạt, trà xanh... Một bữa ăn gồm có cá hồi hấp với súp lơ xanh, salad rau xanh trộn dầu olive, thêm một tách trà xanh ấm vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp tăng cường ham muốn cho phái đẹp. 

Các loại bánh kẹo ngọt nhiều đường, thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, rượu bia, cà phê... là những thực phẩm không tốt với sức khỏe, khiến tốc độ lão hóa xảy ra nhanh hơn, nên cần hạn chế. 

Ngoài chuyện ăn uống, luyện tập thể dục đều đặn cũng là yếu tố quan trọng. Chị em có thể tập các bài tập như: Đi bộ nhanh, chạy, yoga, ngồi thiền, đạp xe... 

Lựa chọn thêm thực phẩm chức năng chiết xuất từ thảo dược và các hoạt chất sinh học như Pregnenolone - tiền hormone sinh dục, giúp kích thích cơ thể sản sinh những hormone đang thiếu hụt, cũng là ý tưởng hay cho phụ nữ 35+. Nội tiết tố cân bằng giúp phòng ngừa khô âm đạo, đồng thời tăng cường ham muốn và khả năng tình dục. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, chị em cũng nên hỏi ý kiến bác sỹ, dược sỹ, chuyên gia tư vấn, để sử dụng phù hợp với mục đích của mình.

Vân An H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng