3 món ngon giúp tăng cường sinh lý nữ, tăng ham muốn ái ân

Đậu phụ giá rẻ, ăn ngon và tốt với sức khỏe của chị em

Ăn gì để ngực to, mông nở mà người vẫn thon?

Nhan sắc, sức khỏe xuống cấp chỉ vì estrogen

Hormone estrogen có thể giúp phụ nữ chống lại cảm cúm

“Thiệt đơn hại kép” khi suy giảm nội tiết tố nữ sau tuổi 35

Giá trị dinh dưỡng của đậu phụ

Đậu phụ là một sản phẩm của đậu nành, rất giàu dưỡng chất như protein, các khoáng chất như sắt, calci, magne rất có lợi cho cơ thể con người. Đậu phụ có giá thành rẻ nhưng có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe như: Dễ tiêu hóa, ích khí, thanh nhiệt, giải khát, làm sạch ruột và dạ dày, rất có lợi cho người thể chất nhiệt nóng, miệng hôi hay khát…

Đậu nành có chứa một lượng lớn estrogen thực vật, do vậy ăn đậu phụ có thể bổ sung đáng kể lượng hormone estrogen thiếu hụt trong cơ thể, đặc biệt là ở phụ nữ sau độ tuổi 35, giúp da đẹp, tăng cường ham muốn tình dục và giảm đáng kể các triệu chứng mà thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh gây ra. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, mỗi ngày uống 50ml sữa đậu nành hoặc ăn 100gr đậu phụ sẽ có tác dụng tốt với phụ nữ trung niên.

Những món ăn ngon từ đậu phụ:

Đậu phụ trứng chiên xù

Cách làm: 2 cái đậu phụ non cắt khoanh dày 1cm. 1 quả trứng gà đánh đều với một chút bột mì. Nhúng đậu phụ vào bát trứng, rồi lăn qua bột chiên xù vài lần cho bột bám kín miếng đậu. Cho đậu phụ vào chảo dầu chiên, khi thấy miếng đậu vàng thì vớt ra, để vào đĩa có giấy thấm dầu để thấm bớt dầu. Đậu phụ trứng chiên xù ăn kèm với ruốc, hành lá, chấm với tương ớt hoặc sốt mayonnaise thì ngon hết ý!

Đậu phụ sốt cay

Cách làm: Đậu phụ non cắt khoanh tròn dày 1cm. Phi thơm tỏi với một ít dầu ăn rồi cho 2 thìa cà phê sa tế cùng 2 thìa cà phê dầu hào vào trộn đều, cho một ít thịt lợn xay vào xào chín. Cho nấm hương khô (đã ngâm mềm, xắt nhỏ) vào xào cùng. Nêm nếm thêm nước tương cho vừa miệng. Cho đậu phụ non vào, lắc nhẹ chảo để sốt bám đều quanh miếng đậu. Nấu thêm 5 phút là được.

Canh đậu phụ rong biển

Cách làm: Đậu phụ cắt miếng vừa ăn. Rong biển rửa sạch, cắt miếng. Đặt nồi nước 500ml lên bếp, đun sôi, thêm hạt nêm rồi thả đậu phụ vào. Khi nước sôi, thả rong biển vào. Tiếp theo cho một ít tôm khô vào, đảo nhẹ tránh làm vỡ đậu. Khi nồi canh sôi lại, thả nấm mỡ vào, thêm vào vài lát gừng. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng, đun sôi 2 phút rồi tắt bếp.

Tuy nhiên, bất cứ thực phẩm nào cũng nên dùng có liều lượng, lạm dụng quá sẽ gây hại đến sức khỏe. Đậu phụ cũng vậy, tuy tốt với sinh lý nữ nhưng ăn quá nhiều lại có thể gây hại. Đó là chưa kể đến việc, nếu mua phải đậu phụ chứa thạch cao, hoặc được làm từ đậu nành biến đổi gene có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Bởi vậy, nếu có điều kiện, có thể tự làm đậu phụ, hoặc bổ sung hormone estrogen thực vật từ các sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất từ thảo dược tự nhiên và các hoạt chất sinh học, giúp cân bằng “cội nguồn” nội tiết tố nữ, rất tốt với phụ nữ độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh. 

An An H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng