Sữa hạnh nhân tốt cho trẻ như thế nào?

Sữa hạnh nhân tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ

6 lý do vì sao bạn nên uống sữa hạnh nhân

Cách làm sữa hạnh nhân vạn người mê

Dầu hạnh nhân - Bí quyết làm đẹp da cực hữu hiệu

Ăn hạt có lợi gì với sức khỏe?

Ăn hạnh nhân có lợi gì cho sức khỏe

Tốt cho bộ não

Hạnh nhân chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sự phát triển trí não em bé. Ăn hạnh nhân cũng giúp bé thông minh hơn.

Hạnh nhân chứa riboflavin và L-carnitine sẽ giúp làm tăng hoạt động của não bộ. Điều này cũng sẽ ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh Alzheimer trong những năm sau đó.

Kiểm soát cholesterol

Mặc dù lợi ích này có thể không giúp ích cho bé ngay bây giờ, nhưng ăn hạnh nhân sẽ giúp giữ mức cholesterol ổn định khi bé lớn lên. Tuy vậy, cần tránh các loại hạnh nhân có thêm muối hoặc đường.

Ngăn ngừa bệnh đái tháo đường

Ăn hạnh nhân ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh đái tháo đường trong những năm sau này. Hạnh nhân có nhiều chất dinh dưỡng và chứa nhiều vitamin E. Loại hạt này cũng có chỉ số đường huyết thấp nhờ vậy có thể ngăn ngừa bệnh đái tháo đường. 

Hạnh nhân có tác dụng phụ không? 

Ăn hạnh nhân với số lượng vừa phải thường không gây ra bất kỳ phản ứng phụ nào đối với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, hãy hỏi ý kiến bác sỹ, chuyên gia để biết đúng độ tuổi bé có thể bắt đầu ăn được hạnh nhân.

Trong trường hợp gia đình có tiền sử dị ứng với hạt, bạn cũng nên hỏi bác sỹ trước khi cho trẻ ăn. 

Làm thế nào để thêm hạnh nhân vào thực phẩm cho bé? 

Luôn luôn ngâm hạnh nhân qua đêm. Lột bỏ vỏ ngoài của hạnh nhân vào sáng hôm sau rồi nghiền nhỏ. Bạn có thể pha trộn hạnh nhân với bột hoặc thêm bột hạnh nhân vào thức ăn và sữa của bé. 

Cách làm sữa hạnh nhân cho trẻ nhỏ

Cho thêm hạnh nhân vào sữa của bé sẽ làm tăng giá trị dinh dưỡng của sữa. Nếu trẻ không dung nạp lactose, bạn có thể cho thêm hạnh nhân vào sữa đậu nành. 

Bạn có thể làm sữa hạnh nhân cho con uống theo công thức dưới đây

Dưới đây là công thức dành cho trẻ từ 1 tuổi trở lên: 

Nguyên liệu: Hạnh nhân; Sữa; Yến mạch (tùy chọn); Đường (tùy chọn) - bạn có thể cho đường thốt nốt, chà là để làm ngọt, nhưng nhớ hỏi ý kiến bác sỹ; Nhụy hoa nghệ tây (tùy chọn); Bột bạch đậu khấu (tùy chọn).

Cách làm: Ngâm hạnh nhân với nước, để qua đêm. Sáng hôm sau, lột bỏ vỏ hạnh nhân. Cho hạnh nhân vào máy xay sinh tố cùng với một chút sữa.

Đổ sữa vào nồi, đun trên lửa vừa hoặc nhỏ. Cho thêm nhụy hoa nghệ tây, đường, bột bạch đậu khấu vào nồi và khuấy đều. Cho thêm hạnh nhân vừa xay trong máy xay sinh tố vào nồi, khuấy đều rồi tắt bếp. Lọc sữa hạnh nhân qua rây để loại bỏ bã. Đổ sữa hạnh nhân ra cốc hoặc bình rồi cho bé uống.

Bạn cũng có thể cho thêm chút yến mạch vào sữa, đun sôi, cho thêm hạnh nhân để tạo thành món ăn ngon cho bé. 

An An H+ (Theo momjunction)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ