Ăn hạt bí ngô có thể giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ

Bí ngô đã trở thành biểu tượng của Halloween trên toàn thế giới

Trị mụn trứng cá bằng dầu hạt bí ngô có an toàn?

Hạt bí có phải thực phẩm giảm cân lý tưởng?

Hạt bí ngô giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa bệnh mạn tính

Bí ngô (bí đỏ) là loại quả thuộc họ bầu bí, có nguồn gốc từ Bắc Mỹ và trong văn hóa các nước phương Tây. Bí ngô đặc biệt phổ biến vào dịp Lễ Tạ ơn và Halloween.

Quả bí ngô chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Thế nhưng, ít ai biết rằng hạt của nó cũng có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Kyle Crowley, làm việc tại Protein Works (Anh), hạt bí ngô rất giàu magne, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì huyết áp ở mức khỏe mạnh. Tăng huyết áp (huyết áp cao) là “thủ phạm” gây ra tình trạng đau tim, đột quỵ và suy thận. Vì vậy, ăn hạt bí ngô có thể là một cách đơn giản để giúp chống lại nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm này.

Với hàm lượng omega-3, kẽm và selen dồi dào, hạt bí ngô giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các bệnh theo mùa như cảm lạnh và cúm. Điều này đặc biệt có lợi cho người già hoặc những người có hệ miễn dịch kém.

Không chỉ vậy, hạt bí ngô còn chứa nhiều chất xơ, gián tiếp giúp kiểm soát lượng đường trong máu, kiểm soát cân nặng và hỗ trợ tiêu hóa.

Những người mắc chứng rối loạn cảm xúc theo mùa (SAD) cũng có thể tìm thấy sự hỗ trợ từ hạt bí ngô. Magne trong loại hạt nhỏ bé này có tác dụng điều hòa giấc ngủ, hormone căng thẳng và “kích hoạt các thụ thể tạo cảm giác bình tĩnh”, từ đó giúp cải thiện các triệu chứng SAD.

Để tận dụng tối đa lợi ích của hạt bí ngô, chuyên gia dinh dưỡng Kyle Crowley gợi ý: “Hạt bí ngô có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể ăn như một món ăn nhẹ ngon miệng, có thể ăn sống hoặc rang, rắc lên ngũ cốc hoặc sữa chua vào buổi sáng, thậm chí có thể thêm vào các loại bánh như bánh quy hoặc bánh brownie”.

 
Lê Tuyết (Theo Express.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp