Những lý do để bạn ăn hạt bí ngô thường xuyên hơn

Hạt bí ngô chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

Hạt bí ngô có lợi cho sức khỏe nam giới thế nào?

Vì sao nam giới nên ăn hạt bí ngô?

Kiểm soát huyết áp và đái tháo đường bằng hạt bí ngô

Tác dụng nổi bật của hạt bí ngô

Cải thiện khả năng miễn dịch

Bạn muốn tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể? Ăn hạt bí ngô chính là giải pháp cho bạn! Theo các chuyên gia dinh dưỡngchất chống oxy hóa và phytochemical có trong hạt bí ngô có thể giúp cải thiện khả năng miễn dịch, ngăn ngừa khả năng nhiễm các loại virus có thể dẫn đến cảm lạnh, cúm, mệt mỏi và các bệnh khác.

Tăng cường trao đổi chất

Khả năng trao đổi chất của cơ thể là yếu tố rất quan trọng đối với sức khỏe. Vì vậy, để quá trình trao đổi chất đạt mức tối ưu nhất, cơ thể bạn sẽ cần các acid amin từ việc ăn hạt bí ngô. Tỷ lệ trao đổi chất thấp có thể khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi và uể oải. Bạn có thể ăn hạt bí ngô khi cảm thấy mệt mỏi. Nó sẽ giúp bạn tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể cũng như cung cấp thêm năng lượng cho bạn.

Kiểm soát huyết áp

Hạt bí ngô có chứa nhiều đồng có tác dụng làm tăng số lượng hồng cầu trong cơ thể. Nó cũng tăng cường lưu thông máu và oxy đi khắp cơ thể. Điều này kết hợp với hàm lượng natri thấp trong hạt bí ngô sẽ có thể giúp giảm huyết áp và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Hỗ trợ giảm cân

Ăn hạt bí ngô là một trong những cách giảm cân hiệu quả

Bạn đang tìm kiếm các phương pháp giảm cân hiệu quả? Hãy bổ sung hạt bí ngô vào chế độ ăn uống của mìnhHạt bí ngô rất giàu chất xơ nên có thể giúp cơ thể bạn tiêu hóa lâu hơn, từ đó giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, hạn chế cơn thèm ăn.

Kiểm soát mức cholesterol

Phytosterol, hợp chất có trong hạt bí ngô có liên quan đến việc giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể bạn. Ngoài ra, nó có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tình trạng như xơ vữa động mạch và ngăn ngừa sự xuất hiện của các cục máu đông. Nó cũng giữ cho các mạch máu của bạn khỏe mạnh và giảm nguy cơ đột quỵ, đau tim.

Giúp ngủ ngon hơn

Hạt bí ngô có chứa serotonin, một chất hóa học có thể giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ. Không chỉ vậy, loại hạt này còn có hàm lượng tryptophan cao, một loại acid amin chuyển hóa thành serotonin trong cơ thể, giúp bạn có được giấc ngủ ngon vào ban đêm.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng