Hạt chia tốt cho sức khỏe của bạn thế nào?

Lợi ích sức khỏe của hạt chia

Làm ngay kem chuối, dừa và hạt chia siêu mát lạnh

10 lợi ích sức khỏe của hạt Chia

Những món ăn ngon với hạt chia

Hạt Chia - Thực phẩm của năm 2013

Ngăn ngừa lão hóa da

Các nhà nghiên cứu Mexico gần đây đã phát hiện ra rằng, hạt chia có hàm lượng chất chống oxy hoá rất cao. Những chất chống oxy hoá này có thể giúp ngăn chặn đến 70% hoạt động của các gốc tự do trong cơ thể, từ đó giúp ngăn ngừa các tổn thương da và các dấu hiệu lão hóa.

Cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Hạt chia cũng chứa nhiều chất xơ, cụ thể cứ 28gr hạt chia có chứa tới gần 11gr chất xơ. Việc bổ sung chất xơ có thể giúp cải thiện sức khoẻ tổng thể của bạn và giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Điều trị đái tháo đường

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Litoral (Pháp) nhận thấy rằng, hạt chia có thể giúp ngăn ngừa các rối loạn chuyển hóa như kháng insulin vì chúng chứa rất nhiều acid alpha-linolenic và chất xơ. Những rối loạn chuyển hóa này có thể dẫn đến sự phát triển của bệnh đái tháo đường. Do đó, bạn có thể sử dụng hạt chia để làm giảm các triệu chứng của bệnh đái tháo đường.

Xây dựng cơ bắp và giảm cân

Hạt chia cũng là một nguồn protein tuyệt vời, vì thế nó có thể trở thành một bữa ăn nhẹ lý tưởng cho những ai đang muốn phát triển cơ bắp hoặc muốn giảm cân. Hạt chia cũng chứa nhiều chất chống oxy hoá, nó có thể thay thế bất kỳ chất dinh dưỡng nào bị mất đi trong quá trình tập luyện.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Hạt chia cũng có khả năng chống viêm và điều hòa cholesterol trong máu. Do đó, nó là một cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe tim mạch và có thể giúp làm giảm nguy cơ các bệnh tim mạch.

Bạn có thể tham khảo cách ăn hạt chia TẠI ĐÂY!

Trần Lưu H+ (Theo Lifehack)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng