Ăn kiwi phòng bệnh tiểu đường

Tỷ lệ phát triển bệnh tiểu đường của Việt Nam ngày càng tăng nhanh do chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý, thói quen ít vận động và nhận thức của cộng đồng về phòng, chống bệnh còn hạn chế. Số người mắc tiểu đường chỉ chiếm 2,7% tổng dân số vào năm 2001 nhưng hiện tại con số này đã tăng lên hơn 6%.

Mặc dù chưa có phương pháp để chữa trị tận gốc căn bệnh nguy hiểm này những bệnh nhân mắc tiểu đường tuýp 2 (chiếm 80% tổng số bệnh nhân) vẫn có thế cải thiện và kiểm soát sự tiến triển của bệnh bằng sự trợ giúp của y học, kết hợp với việc luyện tập thể dục điều độ và một chế độ ăn uống lành mạnh (2).


Trái kiwi có chỉ số đường huyết (GI) thấp

Chỉ số GI trong trái Kiwi thấp, ở mức 52mg trong mỗi 120 gram, giúp ổn định, làm cho lượng đường được hấp thụ vào trong máu được duy trì ở mức độ thấp. Từ đó góp phần hạn chế những nguy cơ tiềm tàng của bệnh tiểu đường đối với, xảy ra do lượng đường trong máu bị mất kiểm soát và tăng cao, như hôn mê do huyết áp tăng, suy thận, biến chứng của hệ tim mạch, thị lực và thần kinh.

Ngoài ra, chỉ số đường huyết thấp còn làm chậm quá trình hấp thụ carbohydrates (trong đường và tinh bột) của cơ thể làm giảm sự thèm ăn và giúp quá trình chuyển hóa chất béo trở nên dễ dàng hơn. Do đó, người mắc bệnh tiểu đường có thể yên tâm bổ xung các dưỡng chất, vitamin cần thiết mà không làm gia tăng trọng lượng, duy trì một cơ thể cân đối khỏe mạnh.

Trái kiwi rất giàu magiê

Đối với bệnh nhân tiểu đường tuýp 2, hàm lượng magiê cao trong trái Kiwi còn có tác dụng tích cực trong việc hạn chế sự phát triển của bệnh.

Theo một nghiên cứu chuyên sâu với hơn 85.000 phụ nữ và 42.000 nam giới trong vòng từ 12 đến 18 năm, các nhà khoa học đã tìm ra tỉ lệ nghịch giữa hàm lượng magiê hấp thu vào cơ thể với nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường. Những người hấp thụ nhiều magiê nhất giảm hẳn nguy cơ phát triển tiểu đường tuýp 2 tới 33% ở nam giới và 4% ở nữ giới.

Với chỉ số đường huyết (GI) thấp và hàm lượng magiê phong phú, việc bổ xung một đến hai trái Kiwi xanh Zepsri® Green hay trái kiwi vàng Zepsri® Gold mỗi ngày là sự lựa chọn tuyệt vời để phòng và hạn chế nguy cơ phát triển của bệnh tiểu đường. Ngoài ra, các dưỡng chất cần thiết khác có trong siêu quả kiwi còn đảm bảo duy trì một chế độ dinh dưỡng hợp lý, giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Bên cạnh việc góp phần giảm thiểu nguy cơ phát triển của bệnh tiểu đường, các vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng có trong trái Kiwi còn giúp tăng cường sức đề kháng và giữ cho cơ thể cân đối khỏe mạnh.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp