Ăn nhiều đậu phụ có tốt?

Ăn nhiều đậu phụ làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch

Mặt trái của đậu phụ

Tôm nấu đậu phụ - món ăn bổ dưỡng mùa hè

Đậu phụ vừa rẻ vừa tốt - Cớ gì mà không ăn?

Lợi ích sức khỏe từ đậu phụ

ThS. BS Doãn Thị Tường Vi - Nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198, cho biết:

Chào bạn!

Đậu phụ là thực phẩm tốt cho sức khỏe vì có giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, việc ăn đậu phụ thường xuyên lại có tác động ngược lại. 

Đậu phụ rất giàu protein, ăn quá nhiều sẽ không chỉ cản trở cơ thể hấp thu sắt và protein một cách dễ dàng mà còn dẫn đến chứng khó tiêu, chướng bụng, tiêu chảy và các triệu chứng khác. 

Trong đậu phụ có chứa rất nhiều methionine. Dưới tác động của enzyme, methionine có thể gây ảnh hưởng làm lắng đọng cholesterol và chất béo trung tính trong thành động mạch gây tăng nguy cơ xơ vữa động mạch

Nếu hàng ngày chỉ ăn đậu phụ hoặc đậu phụ là thực phẩm chính trong thực đơn hàng ngày thì có thể gây ra táo bón và cản trở sự hấp thụ sắt của cơ thể con người dễ dẫn đến chứng khó tiêu protein và sẽ gây ra chướng bụng thậm chí gây tiêu chảy. Với người già, khả năng bài tiết chất thải của thận đã giảm đi, nếu ăn đậu phụ thì sẽ tăng thêm gánh nặng cho thận, lâu dài sẽ làm giảm chức năng của thận. 

Vì những lý do trên mà bạn không nên ăn đậu phụ mỗi ngày, trong một lần ăn không nên ăn quá nhiều.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị