Hãy xem điều kinh khủng gì xảy ra nếu ngày nào cũng ăn đậu phụ

Tác hại của việc ăn nhiều đậu phụ?

Đàn ông ăn nhiều đậu nành coi chừng vô sinh!

10 món chay siêu ngon và dễ làm từ đậu phụ

Quán đậu hũ thối đông khách giữa lòng Sài Gòn

Đổi bữa với món đậu phụ chiên trứng

Rối loạn tình dục ở nam giới

Theo chuyên gia dinh dưỡng Neha Sanwalka, ăn nhiều đậu phụ có thể gây ra một số vấn đề về rối loạn tình dục ở nam giới như thay đổi hormone testosterone, giảm ham muốn tình dục, giảm cả số lượng tinh trùng...

Các vấn đề về tuyến giáp

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, isoflavone trong các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ ảnh hưởng xấu đến chức năng tuyến giáp và có thể cản trở sự hấp thụ của tuyến giáp. Nghiên cứu cũng cảnh báo rằng, ăn quá nhiều các sản phẩm được làm từ đậu nành có thể làm tăng nguy cơ suy giáp.

Sỏi thận

Đậu phụ cũng chứa nhiều oxalat - nguyên nhân hình thành sỏi thận. Sau khi oxalat được hấp thu từ thức ăn, nó sẽ được bài tiết qua nước tiểu. Trong nước tiểu, oxalat liên kết với calci để tạo thành muối không hòa tan calci oxalat và kết tủa tạo thành sỏi thận.

Giảm khả năng hấp thu chất khoáng

Đậu nành có chứa acid phytic, liên kết với các khoáng chất như đồng, kẽm, calci và magne khiến đường ruột khó hoặc không thể hấp thu các chất dinh dưỡng này.

Ung thư

Ăn quá nhiều các sản phẩm được làm từ đậu nành như đậu phụ cũng có thể làm tăng nguy cơ Ung thư. Các isoflavone trong đậu nành có thể đặc biệt nguy hiểm và làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú nếu bạn ăn quá nhiều.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng