10 món chay siêu ngon và dễ làm từ đậu phụ

Đậu phụ chiên giòn

Ăn nhiều đậu phụ, mầm đậu nành gây ung thư vú?

Đậu phụ tẩm vừng chiên ngon miệng, giàu dinh dưỡng

Giảm 90% ung thư dạ dày nhờ ăn đậu phụ mỗi ngày

Ăn nhiều đậu phụ có tốt?

Đậu phụ chiên giòn
Với hàm lượng cao các chất dinh dưỡng đặc biệt là protein, đậu phụ được đánh giá là một trong những thực phẩm tốt nhất cho người ăn chay. Có rất nhiều món chay từ đậu phụ, trong đó phổ biến nhất là đậu phụ chiên. Vị béo ngậy cùng lớp vỏ giòn tan khiến đậu phụ chiên trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều người. Chỉ cần cắt đậu phụ thành hình quân cờ rồi đem chiên giòn trong chảo ngập dầu, là bạn đã hoàn thành món ăn này.
Đậu phụ kho tương
Đây là món ăn chay quen thuộc của nhiều người theo đạo Phật. Những miếng đậu phụ sau khi kho có vị đậm đà của tương. Ngoài ra còn có thể cho thêm một số loại gia vị như ớt, tiêu hoặc hành củ để món ăn thêm hấp dẫn.
Đậu phụ sốt cà chua
Các bước thực hiện của món này bao gồm chiên giòn đậu phụ thái miếng, sốt chín cà chua rồi cho đậu phụ đã chiên vào xào cùng đến khi miếng đậu đậm đà vị nước sốt cà chua là được.
Đậu phụ chiên xào nấm tươi
Để làm món này, bạn thái đậu phụ thành những miếng mỏng rồi đem rán chín đều. Sau đó cắt đậu phụ theo hình con chì rồi xào chung với nấm, hành, ngò và các loại gia vị.
Đậu phụ rán sả ớt
Sả ớt được băm nhuyễn đem trộn với đậu phụ trước khi rán khiến cho món ăn vừa đậm đà vừa thơm ngon.
Đậu phụ xào cà tím và nấm
Nguyên liệu của món ăn này bao gồm 1 miếng đậu phụ tươi, hai quả cà tím, 200gr nấm tươi. Đậu phụ sau khi chiên vàng được xào với cà tím và nấm sẽ có vị đậm đà, thơm ngon rất hợp để ăn chung với cơm.
Đậu phụ sốt nấm kim châm
Miếng đậu phụ mềm mượt ngấm sốt xì dầu hòa quyện với vị giòn ngọt của nấm kim châm tạo nên sự hấp dẫn cho món ăn này.
Canh đậu phụ nấu rau củ quả
Món canh này có vị ngọt của các loại rau củ quả và vị mát của đậu phụ tươi rất thích hợp cho bữa cơm trong tiết trời nắng nóng của ngày Hè.
Đậu phụ xào măng
Để làm món này, đậu phụ được chiên giòn rồi cắt thành hình con chì đem xào chung với măng tước sợi. Món ăn này được đặc trưng bởi vị chua của măng quyện với vị ngậy của đậu rất hợp để ăn chung với cơm.
Bún đậu phụ xào chay
Những miếng đậu phụ được chiên vàng óng kết hợp với nấm xào, lạc rang đem ăn chung với bún trắng rất ngon miệng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng