Ăn trứng cút có lợi cho sức khỏe thế nào?

Trứng cút nhiều dinh dưỡng hơn so với trứng gà

Cơm chiều lạ miệng với móng giò kho trứng cút

Cách làm trứng cút lộn xào me ngon ngây ngất

Trứng cút sốt cà chua cho bé yêu ngon miệng

Lạ miệng với thịt gà kho trứng cút

Ổn định lượng đường trong máu và bảo vệ thận

Nếu mắc bệnh đái tháo đường, bạn sẽ có nguy cơ cao bị suy thận. Do đó, bạn nên bổ sung trứng cút vào trong chế độ ăn uống của mình để hạn chế nguy cơ bị suy thận. Ăn trứng cút thường xuyên có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả, từ đó làm giảm nguy cơ suy thận.

Giảm nồng độ cholesterol

Mối liên hệ của trứng với mức cholesterol cao là một chủ đề gây tranh cãi trong những năm qua. Tuy vậy, trứng chim cút có hàm lượng acid béo cao nên rất tốt cho sức khỏe tim mạch của bạn. Nó có thể giúp làm giảm nồng độ cholesterol và từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Tốt cho mắt

Trứng chim cút giàu vitamin A nên rất tốt cho mắt

Trứng chim cút rất giàu vitamin A, một chất dinh dưỡng đóng vai trò chính trong việc cải thiện và bảo vệ thị lực. Vitamin A trong trứng cút cũng có thể giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể và suy giảm thị lực theo thời gian.

Tăng cường chức năng não

Những quả trứng chim cút cũng chứa các acid amin giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho hệ thần kinh. Nó cũng giúp tăng cường chức năng của não bộ. Theo các chuyên gia, các acid amin trong trứng cút giúp tăng cường trí nhớ cũng như bảo vệ các tế bào não.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng