Cách giảm quầng thâm, bọng mắt tự nhiên với thực phẩm

Thêm rau củ, trái cây vào chế độ ăn uống giúp cải thiện quầng thâm, bọng mắt

5 cách trị thâm quầng mắt hiệu quả

"Bật mí" cách làm hết thâm quầng mắt tại nhà nhanh chóng, ít tốn kém

Ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn bị thâm quầng do đâu?

Quầng thâm quanh mắt do mất ngủ, thiếu ngủ: Làm sao để xóa mờ?

Thực phẩm hỗ trợ giảm thâm quầng mắt

Cà chua

Cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là lycopenequercetin. Lycopene là sắc tố thực vật tạo nên màu đỏ cho loại quả này và có khả năng cải thiện tuần hoàn máu. Do đó, ăn cà chua có thể giúp bảo vệ các mạch máu dưới mắt và ngăn ngừa hiện tượng thâm quầng.

Dưa chuột

Dưa chuột thường được thái lát thành mặt nạ cho vùng mắt để giảm bọng mắt và thâm quầng. Thế nhưng, thêm dưa chuột vào chế độ ăn uống cũng có tác dụng làm mờ thâm quầng mắt hiệu quả.

Trong dưa chuột chứa silica, một chất có khả năng thúc đẩy da sản sinh collagen và duy trì độ đàn hồi cho làn da. Ngoài ra, trong dưa chuột chứa nhiều nước, giúp cân bằng lượng nước trong cơ thể, đẩy lùi tác động của quá trình lão hóa đến vùng da dưới mắt. 

Vừng (mè)

Thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh có thể khiến quầng thâm dưới mắt trở nên rõ ràng hơn. Các chất chống oxy hóa trong vừng giúp cải thiện triệu chứng mệt mỏi do áp lực công việc, thức khuya thường xuyên. 

Quả mọng

Chất chống oxy hóa dồi dào trong quả mọng giúp làm mờ quầng thâm mắt hiệu quả

Các loại quả mọng đậm màu như việt quất, mâm xôi, dâu tằm chứa anthocyanin, một chất chống oxy hóa tạo ra màu tím, hồng trong hoa quả. Anthocyanin tăng cường lưu thông máu và oxy đến vùng da, cơ bắp quanh mắt.

Dưa hấu

Dưa hấu đem lại hiệu quả giảm quầng thâm tương đương với cà chua và dưa chuột. Trái cây này có thể chế biến thành nhiều món nước ép ngon lành để bổ sung chất chống oxy hóa cho cơ thể, làm mờ quầng thâm và bọng mắt.

Thực phẩm chức năng giúp cải thiện thâm quầng mắt

Sắt

Bệnh thiếu máu có thể gây ra hiện tượng thâm quầng mắt. Nếu có dấu hiệu mệt mỏi, mắt thâm quầng, bạn nên đi khám để tìm ra nguyên nhân và cách điều trị phù hợp. Thực phẩm chức năng bổ sung sắt sẽ giúp bạn hạn chế thâm quầng mắt do thiếu máu.

B12

Nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Indian Dermatology chỉ ra rằng, có khoảng 12% số trường hợp bị thâm quầng mắt lâu ngày có biểu hiện thiếu vitamin B12. Vitamin B12 có nhiều trong thực phẩm từ động vật, do đó, người ăn chay trường cần bổ sung vitamin này qua thực phẩm chức năng. 

Vitamin K

Thực phẩm chức năng bổ sung vitamin K không chỉ có lợi cho xương khớp, tim mạch mà còn giúp tăng cường lưu thông đến vùng da dưới mắt, từ đó giảm thâm quầng mắt.

Vitamin C

Vitamin C có vai trò quan trọng với quá trình sản xuất collagen của cơ thể. Đồng thời, vitamin này rất phù hợp với chị em bị thâm quầng do tuổi tác bởi vitamin C có khả năng làm giảm tác động tiêu cực của ánh mặt trời với làn da.

 

Quỳnh Trang H+ (Theo Byrdie)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp