Mẹo chăm sóc mắt: Ăn gì để lông mi mọc dài và chắc khỏe?

Lông mi dài và dày giúp bảo vệ đôi mắt tốt hơn

Những mẹo đơn giản để có đôi lông mi dài và cong

Dầu thầu dầu - biện pháp cho đôi mắt khỏe và đẹp

Dưỡng da mặt trắng sáng mịn màng với 5 biện pháp tự nhiên

6 loại vitamin không thể thiếu để có đôi mắt khỏe mạnh

Lông mi khá nhạy cảm khi bị chạm vào. Điều này giúp cảnh báo khi có một vật gì đó (ví dụ như côn trùng) đến gần mắt, mắt sẽ nhắm lại theo phản xạ. Bên cạnh đó, nó còn bảo vệ mắt, hạn chế tác động trực tiếp của bụi bẩn đến mắt.  

Nhưng lông mi thường phát triển chậm và rụng theo chu kỳ. Theo đó, một số thực phẩm dưới đây dược cho là có tác dụng kích thích lông mi nhanh dài, dày và chắc khỏe hơn.

Trứng: Tóc và lông mi được cấu tạo từ keratin. Thực phẩm giàu protein như trứng cung cấp các acid amin cần thiết để tạo ra keratin. Từ đó giúp lông mi của bạn trở nên chắc khỏe và dài hơn.

Cá hồi: Cá hồi là một nguồn acid béo omge-3, vitamin D và vitamin B dồi dào. Trong đó, acid béo omge-3 giúp lông mi chắc khỏe, ngăn ngừa gãy rụng. Vitamin D, B kích thích lông mi mọc dài.

Quả hạch: Các loại quả hạch như hạnh nhân, hạt điều, óc chó... cung cấp cho cơ thể hàm lượng acid béo omega-3 và vitamin E. Acid béo omega-3 cùng với vitamin E vận chuyển máu và oxy đến nang lông, tăng cường sức khỏe nang lông. Từ đó giúp hàng lông mi chắc khỏe và kích thích chúng phát triển nhanh hơn.

Trái cây và rau xanh: Một số loại trái cây và rau xanh có chứa vitamin A, C. Những loại vitamin này có lợi cho sự tăng trưởng của lông mi. Đặc biệt vỏ trái cây, rau xanh thường chứa silica – khoáng chất thiết yếu giúp lông mi bạn nhanh dài và chắc khỏe.

Nấm: Nấm là nguồn vitamin B3 quý giá. Đây là loại vitamin giúp tăng cường lưu thông máu đến nang lông và giúp sản xuất keratin. Do đó, nó giúp tái tạo cấu trúc, kích thích lông mi phát triển và làm chậm quá trình rụng lông mi.

Đậu: Các loại đậu thường có chứa vitamin H (biotin) và acid folic. Trong đó, vitamin H làm tăng lưu lượng máu đến các nang lông, giúp lông mi của bạn trở nên dày hơn, ngăn ngừa nó bị khô và dễ gãy rụng. Đồng thời, nó giúp cơ thể bạn hấp thụ acid amin và chất béo cần thiết cho lông mi khỏe mạnh. Trong khi acid folic cũng hạn chế tình trạng lông mi trở nên giòn, dễ gãy.

Ngũ cốc nguyên hạt: Theo nghiên cứu, ngũ cốc nguyên hạt rất giàu vitamin B6 và sắt. Vitamin B6 có nhiệm vụ giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng đồng thời đóng vai trò sản xuất tế bào hồng cầu đi nuôi dưỡng nang lông. Do đó, thiếu vitamin B6 khiến lông mi dễ gãy rụng và thưa dần. Cùng với đó, sắt được lưu trữ trong nang lông và ngăn ngừa lông mi yếu, gãy rụng.

Phạm Quỳnh H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp