HLV Park Hang-seo gọi cả lão tướng Anh Đức, Việt Nam đúng là quá thiếu tiền đạo rồi

HLV Park Hang-seo buộc phải gọi lại lão tướng Anh Đức

AFC ra thông báo mới, VFF hủy kế hoạch tập trung ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam lần thứ 3 thay đổi lịch tập trung, Văn Hậu kịp góp mặt

ĐT Việt Nam chính thức có lịch thi đấu tiếp vòng loại World Cup

Nên biết rằng suốt gần cả năm 2020, Anh Đức chỉ tập chay để hồi phục chấn thương và cũng là để duy trì thể lực cũng như niềm vui chơi bóng chứ không thi đấu trận nào. Mỗi khi Bình Dương thi đấu, người ta luôn thấy anh ngồi trên ghế VIP để theo dõi và cổ vũ đàn em. Ở cái tuổi 35, khi thể lực không còn sung và đã chậm chạp đi nhiều, việc Anh Đức quyết định giải nghệ là điều dễ hiểu.

Thế nhưng thật bất ngờ, hồi giữa tháng 7 vừa qua, Anh Đức đã ký hợp đồng ngắn hạn với HAGL và chính thức tái suất sân cỏ. Bầu Đức không kỳ vọng lão tướng này sẽ ghi bàn đều đặn cho HAGL mà chỉ mong anh là tấm gương, là người kèm cặp cho các cầu thủ trẻ của đội bóng phố núi bằng kinh nghiệm và bản lĩnh của mình.

Anh Đức trở lại ĐTQG chỉ sau vài buổi tập cùng hơn 20 phút thi đấu cho HAGL trong năm 2020

Bất ngờ tiếp tục đến khi mới đây, HLV Park Hang-seo đã gọi Anh Đức trở lại ĐTQG chỉ sau 27 phút thi đấu cho HAGL để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2020. Chỉ tiếc rằng việc đã không thành bởi chỉ chưa đầy nửa ngày, quyết định tập trung ĐTQG đã bị hủy bỏ do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chính thức ra thông báo hủy tất cả các trận đấu cấp ĐTQG trong năm 2020 và chuyển lịch sang năm 2021.

Việc Anh Đức lên tuyển lâu nay vốn chẳng lạ bởi anh luôn là một trong những trung phong cắm hàng đầu của bóng đá Việt Nam sau thời của những Huỳnh Đức, Việt Thắng và nhất là từ khi HLV Park Hang-seo về cầm quân. Nhưng đó là chuyện trước kia còn bây giờ đã khác. Anh Đức đã tuyên bố rút lui khỏi ĐTQG, quyết định treo giày từ đầu năm để nhường chỗ cho lớp trẻ.

Tuy nhiên tre đã quá già mà măng chẳng thấy mọc, rõ ràng cực chẳng đã, HLV Park Hang-seo mới phải gọi lại Anh Đức vì trong số các tiền đạo Việt Nam lúc này, chẳng có lấy một trung phong sáng giá nào. Tiến Linh triển vọng nhất nhưng cũng đang không có được phong độ cao.

Rõ ràng HLV Park Hang-seo vẫn chưa an tâm với những sự thay thế ở vị trí tiền đạo cắm như Tiến Linh

Trong khi đó, tại SHB Đà Nẵng, Đức Chinh lại cho thấy sự phập phù và không tạo được mấy ấn tượng ở mùa giải 2020 này. Hàng Minh Tuấn càng tệ hơn bởi chấn thương đeo bám và vẫn chưa ghi được bàn thắng nào cho Quảng Nam tính đến thời điểm hiện tại. Tấn Tài được xem là một nhân tố đáng chú ý khi chơi đang là chân sút số 2 của SLNA mùa này. Dẫu vậy, tâm lý và bản lĩnh lại luôn là điểm yếu của anh.

Anh Đức trở lại ĐTQG, điều này có lẽ chỉ mang ý nghĩa tinh thần và phương án thời điểm. Nhưng qua đó cho thấy rõ ràng việc ĐTQG vẫn phải cậy nhờ một lão tướng 35 tuổi và đã tuyên bố giải nghệ đủ để thấy HLV Park Hang-seo gặp khó như thế nào. Làm sao để giải quyết vấn đề này, câu hỏi quả thật không dễ để ông trả lời nổi.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe