Ánh sáng đèn tivi, điện thoại có thể gây béo phì

Ánh sáng đèn tivi và điện thoại có thể gây béo phì

Bổ sung Vitamin D giúp giảm béo hiệu quả

Thoát ung thư – Gặp béo phì!

Lý do để từ bỏ đồ uống có đường

Sẽ có vi khuẩn trị béo phì

Các chuyên gia của Trung tâm Y khoa, Đại học Leiden (Hà Lan) vừa cho biết ánh sáng từ đèn ngủ, điện thoại, tivi sẽ gây béo phì. Kết quả nghiên cứu dựa trên thí nghiệm với chuột, cho thấy những con chuột tiếp xúc với nguồn ánh sáng nhân tạo từ tivi, điện thoại, đèn ngủ sẽ tăng cân.

Nhà nghiên cứu Sander Kooijman nói “Mức độ béo phì của con người có liên quan đến chất lượng giấc ngủ nông - sâu, cũng như các loại ánh sáng nhân tạo trong phòng”.

Cụ thể, nguồn ánh sáng nhân tạo sẽ làm ảnh hưởng đồng hồ sinh học trong cơ thể con người, giảm sự đốt cháy năng lượng của mô mỡ nâu. Mô mỡ nâu không được kích hoạt chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến béo phì.

Do đó, các nhà nghiên cứu khuyên nên tắt hết các thiết bị điện tử, đèn ngủ khi đến giờ đi ngủ. Từ ánh sáng mờ ảo của đèn ngủ, lấp lóa của đèn tường, hay ánh sáng lờ mờ phát ra từ chiếc đồng hồ báo thức cũng không an toàn. Nếu bạn chỉ ngủ sâu trong điều kiện phòng tối, hãy hạn chế thấp nhất các nguồn sáng. Vì một giấc ngủ sâu không chỉ giảm nguy cơ béo phì, mà còn tốt cho tim mạch và ngăn ngừa đột quỵ 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp