Sống nơi giàu có – Dễ bị thừa cân, béo phì

Sống ở khu vực giàu có về kinh tế làm gia tăng tỷ lệ thừa cân, béo phì

Xem TV 1 giờ mỗi ngày, nguy cơ béo phì tăng gấp đôi

Mẹo giảm béo đơn giản trong khi ngủ

5 thực phẩm giúp bạn tiêu diệt mỡ thừa nhanh chóng

“Điểm mặt” 6 dạng béo phì phổ biến

Trong nghiên cứu của mình, TS. Tiffany M. Powell-Wiley - Khoa Nghiên cứu Giải phẫu Tim và Phổi tại Đại học National Heart, Lung, and Blood (Mỹ) và các đồng nghiệp đã đánh giá dữ liệu về sức khỏe tổng thể và kinh tế xã hội từ Nghiên cứu Dallas Heart được thực hiện từ năm 2000 đến năm 2002 với hơn 3.000 người dân Dallas County tuổi từ 18 – 65.

Song song đó, Họ cũng thu thập thông tin về trọng lượng và nhận thức của 1.835 người tham gia từ năm 2007 đến năm 2009. Mỗi người tham gia được giao cho một nhóm điều tra dân số ở Dallas County và mỗi nhóm được giao nhiệm vụ đo Chỉ số Kinh Tế Khu vực (NDI) - số điểm tiết lộ tình trạng kinh tế xã hội nơi người tham gia đang ở. Điểm số này đã được tính toán bằng cách sử dụng dữ liệu 21 khu vực địa lý điều tra dân số Hoa Kỳ năm 2000.

Trong suốt thời gian nghiên cứu, 939 người tham gia không di chuyển địa điểm sống, 586 di chuyển đến khu vực có số điểm NDI thấp hơn, 263 người tham gia chuyển đến khu vực có số điểm NDI cao hơn và 47 người di dời sang khu vực khác nhưng không có sự thay đổi về điểm số NDI.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, nếu những người tham gia nghiên cứu di chuyển đến khu vực có số điểm NDI cao hơn, họ sẽ tăng nhiều cân hơn những người còn lại trong một khu vực có số điểm NDI không thay đổi hoặc thấp hơn.

Chi tiết hơn, cứ mỗi 1 đơn vị NDI họ sẽ tăng trung bình khoảng 0,64 kg. Đặc biệt, ở đối tượng tham gia di chuyển đến khu vực với một số điểm NDI cao hơn và đã sống ở đó ít nhất 4 năm sẽ tăng trung bình thêm 0,85 kg cho mỗi 1 đơn vị NDI.

Dựa vào kết quả có được, các nhà nghiên cứu khẳng định, việc sống tại khu vưc giàu có về kinh tế là một yếu tố gia tăng nguy cơ tăng cân, béo phì. Tuy nhiên, nguy cơ này có thể được giải quyết thông qua các sáng kiến ​​sức khỏe cộng đồng.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y tế Dự phòng Mỹ.

Theo các nhà khoa học, béo phì đã trở thành một mối quan tâm sức khỏe lớn ở Mỹ, ảnh hưởng đến khoảng 78,6 triệu người trưởng thành và 12,7 triệu trẻ em, thanh thiếu niên trên cả nước.
M.Hiếu H+ (Theo Medicalnew)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn