Apple đang "lấn sân" nghiên cứu ADN

Chuyên gia Apple đang giới thiệu kế hoạch nghiên cứu ADN

Apple nâng cấp ứng dụng Health để đo lượng đường trong cơ thể

Apple, Facebook hỗ trợ nhân viên nữ 'đông lạnh trứng'

Bạch kim có thể chữa bệnh của Steve Job?

Steve Jobs có thể vẫn sống nếu... ăn nghệ!

Hồi tháng 3/2015, để mở màn chiến dịch "lấn sân" sang lĩnh vực sinh học, Apple đã giới thiệu 2 ứng dụng Research Kit dành riêng cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe giúp tìm kiếm, bắt bệnh và thậm chí có thể hỗ trợ tìm ra các phương pháp chữa bệnh mới. 

Nhà di truyền học Gholson Lyon cho biết việc Apple cho ra mắt Research Kit là điều kiện tuyệt vời để ngành y học hiện đại có thể hướng tới những mục tiêu nghiên cứu lớn hơn ví dụ như xây dựng một hệ thống dữ liệu "sức khỏe số". Từ đó cung cấp thông tin cho người dùng tình trạng sức khỏe của họ qua việc quét các dấu hiệu sinh học biểu hiện ra ngoài và đưa ra những lời khuyên hợp lý về một chế sinh hoạt khoa học.

Apple đang muốn nghiên cứu về ADN của người dùng

Đặc biệt, Apple cũng rất chú trọng tới quyền riêng tư của người dùng. Hãng này hứa hẹn sẽ không can thiệp hoặc thu thập tới toàn bộ dữ liệu sức khỏe của từng khách hàng. Điều này có nghĩa, người dùng sẽ được quyền lựa chọn thông tin nào của họ sẽ được chia sẻ và Apple sẽ bảo mật hoàn toàn.

Bên cạnh Research Kit, Apple còn tung ra một loạt ứng dụng giúp phát hiện một số căn bệnh quái ác ngày nay như Parkinson, các bệnh về tim mạch, hen phế quản, ung thư vú. Chỉ trong vòng 24 giờ sau khi ra mắt ứng dụng tim mạch đã có hơn 11.000 người đăng ký sử dụng. 

Các ứng dụng này được cung cấp cho người dùng dưới dạng mã nguồn mở. Hy vọng Apple sẽ giữ đúng lời hứa của mình và sớm đưa ra thêm nhiều ứng dụng tương tự nhằm trợ giúp người dùng sớm tìm ra những nguy cơ mắc bệnh thông thường cũng như có thể tự bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Kim Chi H+ (Theo BI)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn