Bạch kim có thể chữa bệnh của Steve Job?

Bạch kim có thể chữa bệnh của Steve Job?

Dấu hiệu bất thường cảnh báo ung thư tuyến tụy

Phòng ung thư tuyến tụy nhờ mướp đắng

Ung thư tuyến tụy ngày càng đe dọa sức khỏe con người

Phòng ung thư tuyến tụy nhờ mướp đắng

Ung thư tuyến tụy là một loại bệnh nguy hiểm với tỷ lệ tử vong lên tới 95%. Chỉ có 1% người bị ung thư tuyến tụy sống được 10 năm sau khi được chẩn đoán bệnh. Phần lớn bệnh nhân chết chỉ sau vài tuần hoặc vài tháng vì các triệu chứng chỉ xuất hiện khi bệnh đến giai đoạn nặng. Steve Jobs là trường hợp hiếm, có thể duy trì cuộc sống tới bảy năm.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết họ đã phát hiện ra cách ngăn chặn tế bào ung thư bằng cách theo dõi ADN của khối u.

Theo đó, ung thư tuyến tụy phân thành bốn loại, 15% bệnh nhân mắc một trong bốn loại đó sẽ được điều trị bằng thuốc có nguồn gốc bạch kim (đã từng được dùng để điều trị ung thư buồng trứng và tinh hoàn).

Các nhà khoa học cho biết cuộc thử nghiệm đầu tiên cho kết quả rất ấn tượng,vượt xa mong đợi của họ. Trong tương lai, bệnh nhân ung thư tuyến tụy có thể sử dụng loại thuốc này dựa trên “bản đồ” ADN chứ không phải các phỏng đoán thông thường như hiện nay.

Trước đó, các bác sỹ chuyên khoa ung thư đã phải vật lộn với việc lựa chọn thuốc, phác đồ điều trị cho bệnh nhân. Bệnh tiến triển nhanh đến mức nếu các loại thuốc đầu tiên không có tác dụng thì bệnh nhân cũng không có cơ hội để thử thuốc lần thứ hai.

Diễn viên Patrick Swayze và ca sỹ opera Luciano Pavarotti cũng là nạn nhân của bệnh ung thư tuyến tụy

“Hai bệnh nhân được điều trị bằng liệu pháp bạch kim có khối u đã hoàn toàn biến mất cho dù trước đó họ chỉ mong sống được vài tháng”, Giáo sư Andrew Biankin - Viện Nghiên cứu Ung thư Anh cho biết.

Theo Hội Ung thư Hoa Kỳ, mỗi năm tại Mỹ có khoảng 45.000 người mắc ung thư tuyến tụy và 37.000 người tử vong vì căn bệnh này. Đây là căn bệnh ung thư gây tử vong đứng thứ sau ung thư phổi, ung thư vú và ung thư đại tràng.

Tại Anh, ung thư tuyến tụy ảnh hưởng đến gần 9.000 người mỗi năm, chỉ 3% bệnh nhân sống thêm 5 năm sau khi được chẩn đoán bệnh.
Kim Chi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư