Phụ nữ uống aspirin liều thấp có khả năng giảm nguy cơ ung thư vú?

Uống aspirin liều thấp có thể giúp ngăn ngừa ung thư vú?

Bệnh nhân tăng huyết áp có nên dùng aspirin?

Dùng aspirin thường xuyên có gây thoái hóa điểm vàng?

Tại sao bà bầu cần đặc biệt cẩn trọng khi uống aspirin?

Uống aspirin hàng ngày: Mắc ung thư đại tràng, tim mạch như chơi!

Có nên uống aspirin liều thấp để phòng bệnh tim?

Nghiên cứu của Giáo sư Leslie Bernstein thuộc Trung tâm Ung thư Thành phố Hope ở Duarte, Carlifornia đã phân tích dữ liệu của hơn 57.000 phụ nữ tham gia trong một Nghiên cứu qua bảng hỏi với các giáo viên và các nhà quản lý về hưu ở California từ năm 2005 về việc sử dụng thuốc aspirin và các thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs) khác, cũng như điều tra tiền sử Ung thư của gia đình.

Đến năm 2013, có khoảng gần 1.500 người trong số đó ít sử dụng aspirin đã phát hiện có tế bào Ung thư vú xâm lấn.

Giáo sư Bernstein cho biết: “Aspirin không chỉ làm giảm chứng viêm, mà còn có thể ức chế aromatase nhẹ. Thuốc ức chế aromatase được sử dụng để điều trị ung thư vú thụ thể kích thích tố hormone ở phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh, bởi chúng có thể làm giảm lượng estrogen lưu thông trong máu và estrogen kích thích khối u.”

Đồng quan điểm đó, Sushanta Banerjee, giáo sư về huyết học và ung thư học tại Trung tâm Y tế Đại học Kansas cho biết: “Trong giới hạn phòng thí nghiệm trên động vật, chúng tôi thấy rằng aspirin có khả năng tiêu diệt các tế bào khởi phát khối u có thể dẫn đến ung thư vú”.

Tuy nhiên, các kết quả gợi ý aspirin liều thấp có thể hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư vú, nhưng vẫn cần có thêm các nghiên cứu sâu hơn trước khi đưa ra các khuyến cáo.

Nghiên cứu này được tài trợ bởi Viện nghiên cứu ung thư quốc gia Mỹ và Quỹ nghiên cứu ung thư vú California. Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Breast Cancer Research ngày 1/5.

Nguyên Hương H+ (Theo Healthday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn