AstraZeneca Việt Nam nhận 2 giải thưởng trong The Great Awards 2022

TGĐ AstraZeneca Việt Nam nhận giải thưởng Lãnh đạo xuất sắc do BritCham trao tặng

Những điều cần biết về bệnh suy giáp

Các phương pháp Đông y trị rối loạn thần kinh thực vật

Ngày Hiến máu Thế giới: Tại sao bạn nên đi hiến máu?

Những món quà ý nghĩa cho Ngày của Cha 19/6

Theo đó, BritCham đã trao cho AstraZeneca Việt Nam 2 giải Dịch vụ Y tế xuất sắc (Great Service To Health) và giải Nhà Lãnh đạo xuất sắc (Great Leadership) cho ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các thị trường mới nổi khu vực Châu Á, đồng thời là Phó Chủ tịch khu vực Quốc tế, Ngành hàng Vaccine & Miễn dịch.

Giải Dịch vụ Y tế xuất sắc ghi nhận đóng góp của AstraZeneca trong việc nâng cao chất lượng của ngành chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam. Cùng với việc cải thiện cuộc sống của gần ba triệu bệnh nhân đang chống chọi với các bệnh không lây nhiễm mỗi năm bằng các loại thuốc tiên tiến, vaccine COVID-19 của AstraZeneca là vaccine đầu tiên được cấp phép sử dụng tại Việt Nam trong đại dịch và đã bảo vệ cho khoảng 25 triệu người tại Việt Nam. Để bảo vệ nhóm bệnh nhân nguy cơ cao và bị suy giảm miễn dịch chống lại COVID-19, công ty cũng đã cho ra mắt tổ hợp kháng thể đơn dòng tác dụng kéo dài và được cấp phép sử dụng tại Việt Nam từ tháng 3 năm nay.

AstraZeneca Việt Nam nhận giải Dịch vụ Y tế xuất sắc do BritCham trao tặng_2

Giải Dịch vụ Y tế xuất sắc ghi nhận đóng góp của AstraZeneca trong việc nâng cao chất lượng của ngành y tế tại Việt Nam

Phát biểu lúc nhận giải thưởng, ông Nitin Kapoor cho biết, "Là một doanh nghiệp dược phẩm sinh học toàn cầu, AstraZeneca vô cùng tự hào khi những đóng góp của chúng tôi cho người dân và xã hội một lần nữa được ghi nhận qua hai giải thưởng của BritCham. Đây là động lực để chúng tôi bước vào một chặng đường mới bằng hợp tác chiến lược toàn diện với Việt Nam, mang các loại thuốc và vaccine tiên tiến cùng dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao đến với người dân trong nước. Đây cũng là sự ghi nhận quý giá dành cho ban lãnh đạo và hơn 500 nhân viên của chúng tôi, cùng rất nhiều đồng nghiệp khác trên toàn cầu, những người luôn giữ vững cam kết chăm sóc sức khỏe cho người Việt”.

 

 

Trong những năm qua, AstraZeneca đã hợp tác với Bộ Y tế và các đối tác khác để mang đến nhiều chương trình thúc đẩy nhận thức, phòng ngừa và phát hiện bệnh sớm trên cả nước như chương trình Vì lá phổi khỏe nhằm nâng cao chất lượng quản lý ngoại trú cho bệnh nhân hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) và ung thư phổi; Chương trình Sức khỏe Thanh Thiếu niên nhằm giảm thiểu các hành vi nguy cơ gây bệnh không lây nhiễm trong giới trẻ và chương trình CaReMe để nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân trong nhóm bệnh tim mạch - thận - chuyển hóa. Công ty cũng đang hợp tác với Diễn đàn Kinh tế Thế giới, Trường đại học Kinh tế London, và Viện Chiến lược và Chính sách Y tế - Bộ Y tế Việt Nam trong chương trình Hợp tác vì Tính bền vững và Khả năng chống chịu của Hệ thống y tế (PHSSR) để nghiên cứu và đề xuất các chính sách giúp ngành y tế Việt Nam được củng cố toàn diện và chuẩn bị tốt cho những rủi ro trong tương lai.

Hai giải thưởng vừa nhận tiếp tục nối dài danh sách giải thưởng mà AstraZeneca nhận được trong chặng đường hoạt động lâu dài tại Việt Nam.

 

Lễ trao giải The Great Awards do BritCham tổ chức nhằm vinh danh các công ty, tổ chức và cá nhân Anh Quốc có đóng góp đáng kể cho mối quan hệ Anh Quốc – Việt Nam hơn 30 năm qua trong các lĩnh vực chủ chốt như giáo dục, công nghệ, ngân hàng, y tế & khoa học.

PV
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn