Những món quà ý nghĩa cho Ngày của Cha 19/6

Ngày của Cha tôn vinh sự hy sinh của người cha dành cho con cái và gia đình

Infographic: Gợi ý 5 bộ phim mừng Ngày của Cha

15 bức ảnh ấn tượng nhân Ngày của Cha

Bài tập rèn luyện cơ bắp dành cho phái mạnh

Giải đáp rắc rối “thầm kín” hậu COVID-19 của nam giới

Ngày của Cha là ngày lễ được tổ chức vào Chủ Nhật thứ ba của tháng Sáu hàng năm, nhằm tôn vinh người cha, người ông trong gia đình. Cũng như Ngày của Mẹ, đây là dịp để người con bày tỏ suy nghĩ, tình cảm và lòng biết ơn với cha. Với những người không còn cha, đây cũng là một dịp để họ tưởng nhớ công ơn người đã sinh thành, nuôi dưỡng mình. 

Mỗi đất nước có truyền thống kỷ niệm Ngày của Cha khác nhau. Ngày của Cha trở thành một ngày lễ chính thống ở Mỹ vào năm 1972. Những năm gần đây, dịp đặc biệt này được quan tâm và phổ biến hơn ở Việt Nam.

Đối với các bậc làm cha mẹ, không có niềm vui nào sánh bằng việc con cái trưởng thành và hạnh phúc. Ngày của Cha rơi vào Chủ Nhật, là dịp lý tưởng để các gia đình gặp mặt, dành thời gian quây quần bên bữa cơm ấm cúng. Ngoài ra, một số gợi ý sau giúp bạn tìm được món quà ý nghĩa nhất cho người cha, người ông đáng kính trong dịp đặc biệt này.

Đồng hồ

Lựa chọn đồng hồ phù hợp với phong cách của cha

Lựa chọn đồng hồ phù hợp với phong cách của cha

Đồng hồ là món quà thiết thực với người trung niên và người lớn tuổi. Đối tượng này thường yêu thích sản phẩm của các nhãn hiệu Nhật Bản hoặc Thụy Sỹ. Bạn có thể chọn các mẫu đồng hồ cổ điển, sang trọng, phù hợp với tuổi của cha đến từ các hãng: Orient, Seiko, Citizen…

Ngoài ra, đồng hồ thông minh (smartwatch) là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn. Những thiết bị gọn nhẹ này cho phép người dùng theo dõi sức khỏe, nhịp tim, gọi điện và vô vàn tính năng khác. Hầu hết các “ông lớn” trong thị trường smartphone đều đã sản xuất sản phẩm đồng hồ thông minh. Bạn nên lựa chọn sản phẩm đồng bộ với hãng điện thoại mà cha đang sử dụng, mua tại địa chỉ chính hãng hoặc có chính sách bảo hành tốt.

Giày dép

Tuỳ theo sở thích và tính cách của cha, bạn có thể gửi tặng cha một đôi giày tây hoặc giày tập thể dục chất lượng tốt. Giày da phù hợp với môi trường công sở và các buổi tiệc lớn. Trong khi đó, giày thể thao là lựa chọn thoải mái cho người cao tuổi, nam giới có thói quen tập thể dục, chơi thể thao đều đặn. Hãy chọn các thương hiệu giày uy tín, ví dụ như giày chạy bộ của Adidas, Nike, Bitis; Giày chơi bóng bàn của Butterfly, Asics, Lining.

Thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng giúp bổ sung dưỡng chất, hỗ trợ cải thiện sức khỏe toàn diện cho nam giới

Thực phẩm chức năng giúp bổ sung dưỡng chất, hỗ trợ cải thiện sức khỏe toàn diện cho nam giới

Trong bối cảnh hậu đại dịch COVID-19, còn gì ý nghĩa hơn món quà sức khỏe dành tặng cho người cha. Nam giới phải gánh nhiều trọng trách, kỳ vọng từ gia đình và xã hội, nhưng dù sao cũng không phải là “siêu nhân” có sức mạnh vô địch. Bước sang tuổi trung niên, quá trình lão hóa bắt đầu diễn ra, ảnh hưởng rõ rệt tới sức khỏe nam giới, từ xương khớp, tim mạch, sinh lý đến trí não.

Món quà tặng sức khỏe như thực phẩm chức năng giúp người cha, người ông sớm bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tùy theo tình trạng sức khỏe hiện tại của cha, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sỹ và tìm mua thực phẩm bổ sung đảm bảo chất lượng. Tiêu chí lựa chọn thực phẩm chức năng là sản phẩm có giấy phép, chứng nhận từ các cơ quan có thẩm quyền, được phân phối bởi công ty uy tín.

Lưu ý, thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Người tiêu dùng cần tránh mua, sử dụng sản phẩm được quảng cáo có công dụng như thuốc chữa bệnh. Cập nhật những thông tin mới nhất về Thực phẩm chức năng tại đây.

Dụng cụ theo dõi sức khỏe

Máy đo huyết áp điện tử giúp theo dõi nhiều chỉ số sức khỏe tại nhà

Máy đo huyết áp điện tử giúp theo dõi nhiều chỉ số sức khỏe tại nhà

Đái tháo đường và tăng huyết áp là 2 bệnh lý ngày càng phổ biến ở nam giới tuổi trung niên. Gia đình bạn nên trang bị các thiết bị theo dõi đường huyết, huyết áp điện tử, dễ sử dụng tại nhà. Không chỉ người cha, người ông mà bất cứ thành viên nào cũng có thể theo dõi sức khỏe khi cần. Bạn nên tham khảo tư vấn của bác sỹ, chuyên gia để tìm được sản phẩm đo chính xác và dễ thao tác nhất.

Máy massage

Máy massage đa năng là một trong những món quà lý tưởng dành cho những người cao tuổi, người đang gặp các bệnh lý về xương khớp. Bạn có thể lựa chọn máy massage toàn thân hoặc từng vị trí (máy massage chân, đệm hoặc gối massage cổ, máy massage cầm tay). Ưu tiên chọn máy massage của nhà sản xuất có thương hiệu nổi tiếng, chất lượng ổn định và có chế độ bảo hành tốt.

Cây cảnh

Cây xanh đáp ứng thú vui trồng cây, chăm vườn của người lớn tuổi

Cây xanh đáp ứng thú vui trồng cây, chăm vườn của người lớn tuổi

Trồng cây xanh không chỉ giúp cải thiện tính thẩm mỹ và chất lượng không khí trong nhà, mà còn là thú vui của nhiều quý ông. Đặc biệt, chăm sóc cây xanh đòi hỏi sự tỉ mỉ, đòi hỏi nhiều thời gian, thích hợp với khoảng thời gian nhàn rỗi của những người đã về hưu.

Bạn có thể tặng cha cây bonsai nhỏ, tiểu cảnh phù hợp với không gian nhà ở. Nếu trồng cây ngoài trời, nên chọn cây có khả năng chịu nắng tốt như cây họ Si, hoa giấy, lộc vừng, cau vàng, hoa sứ...

 
Quỳnh Trang (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa