Bà bầu ăn đào: Nhiều lợi ích, sao phải kiêng?

Ăn đào khi mang thai có vô vàn lợi ích

Bà bầu ăn mít: 7 lợi ích và 4 tác dụng phụ

Vì sao bà bầu nên ăn chocolate?

Muốn con vừa trắng vừa xinh mẹ bầu nên ăn gì?

Mang bầu ăn đào sẽ đẻ con câm điếc?

Phụ nữ mang thai ăn đào có an toàn? 

Bà bầu ăn đào với số lượng vừa phải thì an toàn. Đào rất giàu sắt, protein, đường, pectin và kẽm. Tuy nhiên, ăn quá nhiều đào có thể dẫn đến nóng, không tốt cho thai kỳ. 

Ngoài ra, bà bầu nên gọt vỏ đào khi ăn vì lông trên vỏ đào có thể gây kích ứng cổ họng. 

Giá trị dinh dưỡng của đào:

Một quả đào cỡ vừa (khoảng 150gr) cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng sau:

Calories: 59
Carbohydrates: 14gr
Protein: 1,4gr
Chất béo: 0,4gr
Chất xơ: 2,3gr
Vitamin C: 10mg
Vitamin A: 489 IU
Kali: 285mg
Magne: 14mg
Sắt: 0,4mg

Bà bầu ăn đào có lợi ích gì? 

Đào có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, rất quan trọng đối với bà bầu và thai nhi.

Bà bầu ăn đào tốt cho cả mẹ và con

1. Vitamin C

Đào rất giàu vitamin C, giúp hình thành xương, răng, cơ, sụn và mạch máu của em bé. 100gr đào cho bạn 6,6mg vitamin này. Vitamin C cũng giúp hấp thu sắt tốt hơn, giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Bạn cũng có thể giảm thiểu nguy cơ sinh non và giảm các vết rạn da xấu xí nhờ ăn đào.

2. Acid folic

100gr quả đào cho khoảng 4 microgram acid folic. Acid folic là một chất dinh dưỡng thiết yếu trong 3 tháng đầu thai kỳ. Nó giúp não và cột sống của trẻ phát triển và ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh như nứt đốt sống.

3. Kali

Đào có chứa kali, giúp giảm thiểu sự lo lắng như mệt mỏi, chóng mặt, lo lắng, chuột rút, sưng phù chân - những vấn đề thường gặp trong thai kỳ. Nó cũng duy trì sự cân bằng chất lỏng ở bà bầu và thai nhi.

4. Chất xơ

Đào rất giàu chất xơ, cung cấp khoảng 1,5gr trong 100gr đào. Chất xơ giúp giảm nguy cơ táo bón, khó tiêu và các vấn đề tiêu hóa khác. Ăn đào mỗi ngày sẽ giúp ích trong việc đi tiêu đều đặn. 

5. Chứa chất detox tự nhiên

Đào giúp làm sạch dạ dày, ruột, đào thải chất độc trong gan, thận và lá lách. Hơn thế nữa, đào cũng giúp tim hoạt động tốt hơn. 

6. Beta-carotene

Đào chứa nhiều beta-carotene - tiền thân của vitamin A. Beta-carotene giúp tăng cường hệ miễn dịch của cả bà bầu và thai nhi. 

7. Phospho

Lượng phospho cần với phụ nữ mang thai là 700mg/ngày. 100gr đào cung cấp 20mg phospho. Dưỡng chất này giúp xương chắc khỏe, tốt cho cả mẹ và con. 

8. Magne 

Đào có chứa một lượng đáng kể magne, giúp ngăn ngừa các cơn co thắt sớm của tử cung và giảm chuột rút chân và táo bón trong thai kỳ.

9. Chứa chất chống nôn

Đào có chứa các chất chống nôn tự nhiên, giúp bạn giảm ốm nghén trong thai kỳ.

Lưu ý gì khi ăn đào? 

Một mối quan tâm lớn trong việc ăn đào là lượng thuốc trừ sâu cao. Các thử nghiệm của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ năm 2008 cho thấy có hơn 50 dư lượng thuốc trừ sâu trên các loại đào trong nước và nhập khẩu. Đào cũng là 1 trong 12 loại trái cây bị ô nhiễm thuốc trừ sâu nhất. Do đó, bạn nên mua đào hữu cơ để tránh những nguy cơ không mong muốn. 

Ăn đào khi có bầu có tác dụng phụ gì? 

Quả đào tạo ra nhiệt trong cơ thể. Ăn quá nhiều đào trong khi mang thai sẽ gây chảy máu. Lông trên vỏ đào có thể dẫn đến kích ứng cổ họng và dị ứng. Bạn cũng nên tránh ăn đào nếu bạn được chẩn đoán có lượng đường trong máu cao. 

Phụ nữ mang thai có thể ăn bao nhiêu đào? 

Bạn không nên ăn hơn 500gr đào trong một ngày. Nên cố gắng giới hạn 2 quả đào mỗi ngày cùng với các loại trái cây, rau củ khác. 

Vân Anh H+ (Theo momjunction)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng