Mang bầu ăn đào sẽ đẻ con câm điếc?

Nhiều người tin rằng, phụ nữ mang thai ăn đào sẽ khiến con bị câm, chậm nói, điếc

Chóng mặt, khó thở khi mang thai phải làm sao?

7 môn thể dục rất tốt cho phụ nữ mang thai

Lợi ích nào từ atiso cho phụ nữ mang thai

Bà bầu hút thuốc - Cẩn thận mất con!

Phụ nữ mang thai có nên ăn đào?

Dân gian thường truyền tai nhau về những loại quả bà bầu tuyệt đối không nên ăn, trong đó có quả đào. Người ta cho rằng, quả đào chứa chất độc, ăn đào con bị câm, chậm nói, lông phát triển nhiều. Thậm chí, có người còn khẳng định, ăn đào còn khiến mẹ bầu sảy thai, nhất là trong 3 tháng đầu.

ThS.BS Trần Thu Nguyệt – Viện Y học ứng dụng Việt Nam, cho biết, hiện chưa có bằng chứng khoa học nào khẳng định ăn đào con bị câm, điếc hay mọc nhiều lông trên người. Quả đào cũng không phải là tác nhân gây sảy thai như nhiều người lầm tưởng. Thậm chí, bài thuốc Đông y dùng trong các trường hợp động thai còn dùng quả đào phơi khô, sây khô có tác dụng chỉ huyết.

Trái với quan điểm của nhiều người, đào là loại quả chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi, phụ nữ mang thai hoàn toàn có thể ăn được.

Phụ nữ mang thai hoàn toàn có thể ăn đào

Quả đào rất giàu vitamin C, bioflavonoids, lutein, beta-carotene, folate, kali và chất xơ. Vitamin C có trong đào không chỉ giúp mẹ hấp thu sắt tốt, da dẻ đẹp hơn, phòng ngừa tình trạng nám sạm khi mang thai, mà vitamin C còn là dưỡng chất rất tốt với thai nhi. Loại vitamin này giúp hệ xương, răng, da, cơ và các mạch máu của em bé phát triển tốt.

Folate có trong quả đào giúp ngăn chặn các dị tật về ống thần kinh ở thai nhi. Kali giúp giảm co thắt cơ và giảm mệt mỏi cho phụ nữ mang thai. Chất xơ có nhiều trong đào giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm táo bón – tình trạng thường gặp và gây khó chịu với đa số mẹ bầu.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà chị em tha hồ ăn đào. Đào có tính nóng, nếu ăn quá nhiều có thể bị xuất huyết nguy hiểm. Mỗi lần chỉ nên ăn 1 quả đào, mỗi tuần ăn tối đa 2 – 3 quả thì không hại gì. Lông ở vỏ quả đào có thể gây ngứa họng, dị ứng nên khi ăn cần rửa sạch, gọt vỏ. Mẹ bầu cũng nên lưu ý chọn mua đào ở những nơi bán trái cây uy tín, tránh mua phải loại quả đã được tẩm ướp hóa chất, thuốc trừ sâu độc hại.

Muốn con khỏe mẹ xinh, bà bầu nên ăn gì?

Khi mang thai, nhu cầu dinh dưỡng của mẹ bầu sẽ tăng cao hơn trước, vừa để đảm bảo đủ sức khỏe, vừa để cung cấp dưỡng chất nuôi thai nhi phát triển. Tuy nhiên, không phải vì thế mà mẹ cần “ăn cho 2 người”. Việc ăn quá nhiều, tăng nhiều cân vừa khiến mẹ nặng nề, mệt mỏi, tăng nguy cơ đái tháo đường thai kỳ, ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

Mẹ bầu chỉ nên tăng một chút về lượng, chú ý đến chất, nhằm cung cấp đầy đủ những vitamin và khoáng chất cần thiết nhất. Trong các dưỡng chất cần bổ sung, mẹ đừng quên DHA, EPA giúp phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi; Acid folic với hàm lượng cao cần thiết cho quá trình tổng hợp AND, giảm thiểu các nguy cơ dị tật ống thần kinh của thai nhi; Calci, vitamin D3 giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, phòng chống loãng xương cho mẹ…

Để đơn giản và tiện dụng, mẹ bầu có thể tham khảo sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung vitamin và khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao trong quá trình mang thai. Chỉ 1 viên mỗi ngày hoặc uống theo chỉ định của bác sỹ, sẽ giúp mẹ yên tâm và khỏe mạnh suốt cả thai kỳ. 

An An H+ (Tổng hợp)

Thực phẩm chức năng Viên bổ sung PreIQ

Giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân ở trẻ.

Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ