Muốn con vừa trắng vừa xinh mẹ bầu nên ăn gì?

Ăn táo giúp cho con có làn da trắng hồng ngay từ trong bụng mẹ

Hiểu thế nào cho đúng về triệu chứng "cứt trâu" ở trẻ

Khám sàng lọc tim miễn phí cho trẻ em Bình Dương

Liệu pháp trị táo bón không dùng thuốc ở trẻ em

Tết về theo những chuyến xe chở đào đi rong trên phố

Đu đủ chín

Trong đu đủ chứa nhiều vitamin A, C, calci, sắt… có tác dụng là giảm sắc tố da đen trong tế bào da. Không những vậy, ăn đu đủ còn giúp mẹ bầu tránh được tình trạng tăng cân trong thai kỳ mà vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi.

Nước dừa

Uống nước dừa giúp em bé trắng trẻo ngay từ trong bụng mẹ

Nước dừa còn cung cấp một lượng vitamin C dồi dào, trong thời kỳ mang thai nếu các bà bầu thường xuyên uống nước dừa sẽ giúp da con sau này sẽ trắng trẻ và hồng hào. Không những thế, nước dừa còn giúp mẹ bầu và thai nhi luôn khỏe mạnh.

Lưu ý: Hạn chế uống nước dừa trong 3 tháng đầu thai kỳ; Không uống nước dừa vào buổi tối sẽ gây lợi tiểu đêm; Mẹ bầu bị bệnh huyết áp thấp nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi uống.

Táo

Táo là một loại trái cây được nhiều mẹ bầu yêu thích, không chỉ giàu vitamin, trong táo còn có hàm lượng chất acid malic khá cao, có tác dụng làm tăng huyết sắc tố, không chỉ giúp làn da của mẹ bầu trở nên mịn màng, giảm thâm nám mà còn cải thiện làn da của bé trong tương lai, giúp da bé sáng mịn và hồng hào hơn. Ngoài hàm lượng dinh dưỡng, táo còn có chất pectin cung cấp acid galacturonic, làm giảm nhu cầu sử dụng insulin của cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ. Vì vậy, mỗi ngày mẹ bầu nên ăn 1 - 2 quả táo.

Trứng gà

Trứng rất tốt cho bà bầu và thai nhi

Trứng gà là thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng như protein, calci, lipid, sắt, phospho và vitamin A rất tốt cho sự tạo thành tế bào da của mẹ bầu và thai nhi. Ngoài ra, trứng gà còn có tác dụng cực tốt cho hệ thần kinh và sự phát triển của trẻ nhỏ giúp trẻ thông minh hơn. Dù là thực phẩm bổ dưỡng, nhưng mẹ bầu chỉ nên ăn 3 - 4 quả trứng gà mỗi tuần vì ăn nhiều quá cũng không thực sự tốt.

Cam

Trong cam tươi có chứa hàm lượng vitamin rất cao giúp bảo vệ làn da của mẹ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, bức xạ máy tính và những tác nhân môi trường. Đặc biệt, cam còn giúp ức chế sự hình thành các hạt sắc tố, giúp làn da mẹ mịn màng hơn. Đương nhiên, vitamin C cũng giúp hình thành tế bào da ở thai nhi để khi chào đời bé sẽ có được làn da mịn màng và trắng sáng hơn.

Chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, các thực phẩm cũng đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển cả về thể chất, tinh thần lẫn ngoại hình của thai nhi. Vì vậy, để có sức khỏe thai kỳ hoàn hảo, chị em cần ăn bổ sung đầy đủ và cân bằng các chất dinh dưỡng như đạm (có trong thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu); Chất xơ (có trong cơm, bánh mì, bắp, xôi, chè, các trái cây vị ngọt…); Chất béo (có trong cá, bơ, phô mai, dầu ăn…); Các vitamin và chất khoáng cần thiết.
Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ