Bà bầu uống cà phê dễ khiến trẻ bị thừa cân, béo phì

Bà bầu uống nhiều cà phê có thể ảnh hưởng tới thai nhi

Bà bầu dùng thuốc giảm đau có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của trẻ

Mang thai bao lâu thì bà bầu bắt đầu buồn nôn và nôn?

Vì sao bà bầu nên ăn dưa hấu?

Vì sao bà bầu nên bổ sung probiotic?

Nghiên cứu được tiến hành trên hơn 51.000 cặp mẹ con ở Na Uy từ năm 2002 - 2008. Theo đó, những bà mẹ trong nghiên cứu sẽ được kiểm tra nồng độ caffeine trong máu hàng ngày từ lúc bất đầu bước vào tuần thứ 22 của thai kỳ.

Trong đó, có tới hơn 40% các bà mẹ có kết quả kiểm tra caffeine ở mức trung bình (tương đương với việc uống khoảng 2 cốc cà phê/ngày), 7% có nồng độ caffeine ở mức cao (tương đương với 3 cốc cà phê/ngày), 3% ở mức rất cao và chỉ có dưới 50% cho thấy có mức caffeine rất thấp (dưới 1/2 cốc cà phê/ngày).

Những đứa trẻ trong nghiên cứu cũng được đo trọng lượng và chiều cao ở các mốc phát triển như: 3, 6, 8, 12, 18 tuần tuổi và định kỳ 2 năm cho đến khi trẻ được 8 tuổi.

Kết quả nghiên cứu công bố trên Tạp chí Y khoa BMJ Open cho thấy, so với những đứa trẻ được sinh ra ở nhóm các bà mẹ có mức caffeine trung bình và thấp, thì những đứa trẻ được sinh ra bởi các bà mẹ có mức caffeine cao có nguy cơ bị thừa cân, béo phì tăng tới 30%. Tỷ lệ này thậm chí còn có thể lên tới 66% ở nhóm những bà mẹ có nồng độ caffeine rất cao.

Bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng để có thai kỳ khỏe mạnh và giúp thai nhi phát triển toàn diện.

GS. Jean Golding - tác giả nghiên cứu nói rằng: "Kết quả nghiên cứu này đã cung cấp thêm những bằng chứng quan trọng cho thấy ảnh hưởng của lượng caffeine trong thai kỳ tới sự phát triển của trẻ, ngay cả trong giai đoạn muộn trước tuổi dậy thì".

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm TPCN PreIQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPBVSK PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng