Bà bầu uống paracetamol: Con dễ bị tự kỷ, tăng động giảm chú ý

Bà bầu uống paracetamol có thể ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của trẻ

Bà bầu uống cà phê dễ khiến trẻ bị thừa cân, béo phì

Bà bầu dùng thuốc giảm đau có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của trẻ

Mang thai bao lâu thì bà bầu bắt đầu buồn nôn và nôn?

Vì sao bà bầu nên ăn dưa hấu?

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã tiến hành phân tích thông tin của hơn 132.730 cặp mẹ con trong khoảng thời gian theo dõi từ 3 - 11 năm.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những bà mẹ dùng paracetamol kéo dài trong thai kỳ sẽ có thể làm tăng tới 30% nguy cơ con của họ bị chứng rối loạn tăng động giảm chú ý và 20% nguy cơ bị tự kỷ.

TS. Ilan Matok - tác giả nghiên cứu đến từ Đại học Hebrew ở Jerusalem (Israel) cho biết: "Những phát hiện của chúng tôi cho thấy mối liên hệ giữa việc sử dụng paracetamol kéo dài trong thời kỳ mang thai có thể làm tăng nguy cơ mắc chứng tự kỷ và ADHD ở trẻ".

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng nói rằng: "Mặc dù kết quả nghiên cứu này và nhiều nghiên cứu trước đây đã cho thấy, việc sử dụng các loại thuốc giảm đau, hạ sốt có chứa paracetamol trong thời kỳ mang thai có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của thai nhi và trẻ nhỏ.

Để có thai kỳ khỏe mạnh và đảm bảo sự phát triển toàn diện của thai nhi, bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung thêm dưỡng chất cần thiết.

Tuy nhiên, phụ nữ mang thai vẫn cần phải dùng paracetamol khi cần thiết. Bởi điều quan trọng là các tình trạng đau và sốt trong thai kỳ cũng có thể gây ảnh hưởng bất lợi đối với sự phát triển của thai nhi".

Các nhà nghiên cứu cho rằng, phụ nữ mang thai vẫn có thể dùng paracetamol trong một thời gian ngắn nhưng phải có sự chỉ định và theo dõi của bác sỹ.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm TPCN PreIQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPBVSK PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ