Bà bầu ăn thực phẩm giàu vitamin D giúp giảm dị ứng ở trẻ

Những thực phẩm chứa nhiều vitamin D mà thai phụ nên ăn

5 dưỡng chất giúp tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ

Có nên bổ sung vitamin D liều cao để phòng ngừa loãng xương?

Làm thế nào để biết trẻ được bổ sung đủ vitamin D?

Bổ sung vitamin D có thể giảm xơ cứng động mạch?

Đó là nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Y khoa Icahn ở Mount Sinai (Ai Cập). Các nhà nghiên cứu đã tiến hành kiểm tra và phân tích thông tin của 1.248 phụ nữ mang thai và con của họ. Theo đó, những người tham gia sẽ được theo dõi bắt đầu từ tam cá nguyệt đầu tiên của thai kỳ cho đến khi con của họ được 7 tuổi.

Kết quả nghiên cứu phát hiện ra rằng, những phụ nữ thường xuyên ăn các thực phẩm giàu vitamin D trong thời kỳ mang thai có thể giúp làm giảm tới 20% nguy cơ con của họ bị dị ứng sau này.

TS. Bunyavanich - tác giả nghiên cứu giải thích rằng: "Vitamin D có thể điều chỉnh hệ thống miễn dịch của một người, vì vậy nó có thể giúp bảo vệ cơ thể và làm giảm các phản ứng dị ứng".

Bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung thêm dưỡng chất để có một thai kỳ khỏe mạnh và giúp thai nhi phát triển toàn diện.

Trên thực tế, trước đây cũng đã có nhiều nghiên cứu tìm hiểu về mối liên kết giữa vitamin D và tác dụng phòng ngừa bệnh hen suyễn, dị ứng trong cuộc sống hàng ngày.

Tuy nhiên, đây là nghiên cứu đầu tiên tìm hiểu về tác dụng của vitamin D trong thời kỳ mang thai và sau khi sinh.

Những phát hiện này có thể sẽ cũng cấp thêm bằng chứng cho các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra khuyến nghị đối với phụ nữ có thai, giúp cả mẹ và con đều khỏe mạnh.

Quang Tuấn H+ (Theo Fitpregnancy)

Gợi ý sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe PreIQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

PreIQ là thực phẩm chức năng giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPBVSK PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng