Lợi ích và điều cần lưu ý khi bà bầu ăn trứng gà

Trứng gà chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho phụ nữ mang thai

Bổ sung sắt cho bà bầu đúng và đủ nhất

Bổ sung sắt cho bà bầu đúng và đủ nhất

Bà bầu nên uống nước ấm mỗi ngày vì những lý do này

Mách mẹ bầu cách ngăn rạn da khi mang thai

Lợi ích khi bà bầu ăn trứng gà

Hỗ trợ sự phát triển của thai nhi

Acid amin có trong protein là thành phần cấu tạo nên tế bào của cơ thể. Do đó, mẹ bầu cần phải ăn thực phẩm giàu protein để giúp thai nhi phát triển bình thường.

Phụ nữ mang thai nên nhận được 40 - 70gr protein mỗi ngày và một quả trứng gà chứa 7gr dưỡng chất này. Vì vậy, ăn 1 quả trứng gà luộc là cách dễ dàng để tăng lượng protein mà không cần thêm các chất béo phụ vào chế độ ăn uống. Ngoài ra, việc thực hiện chế độ ăn giàu protein có thể giúp mẹ bầu giữ lượng đường trong máu ở mức ổn định.

Giúp não bộ thai nhi phát triển

Trứng gà chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như acid béo omega-3, lutein, kẽm và choline. Chúng rất cần thiết cho sức khỏe của não và sự tăng trưởng tổng thể. Ngoài ra, chúng còn giúp ngăn ngừa sự xuất hiện các khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi.

Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Các chuyên gia khuyến cáo thai phụ nên cung cấp thêm ít nhất 200 - 300 calo mỗi ngày so với mức bình thường để có thể nuôi dưỡng cả mẹ và thai nhi. Một quả trứng gà cung cấp cho cơ thể 70 calo, chiếm 1/3 mức năng lượng tối thiểu cần cung cấp thêm ở mỗi bà bầu.

Bà bầu nên ăn bao nhiêu trứng gà là đủ?

Trứng gà rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu cũng như sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, không phải cứ ăn nhiều trứng là tốt, việc ăn quá nhiều có thể đem đến những tác động tiêu cực.

Bà bầu ăn trứng như thế nào mới tốt?

Có thể ăn bao nhiêu quả trứng gà luộc sẽ phụ thuộc vào chỉ số cholesterol trong cơ thể. Nếu cholesterol ở mức bình thường, mẹ bầu có thể ăn từ 3 - 4 quả trứng/tuần.

Mỗi quả trứng chứa khoảng 185mg cholesterol, trong khi cơ thể cần khoảng 300mg cholesterol mỗi ngày. Nếu ăn trứng mỗi ngày đối với bà bầu vốn có chỉ số cholesterol cao sẽ làm tăng các biến chứng thai kỳ nguy hiểm.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bà bầu không nên ăn quá 20 lòng đỏ trứng trong 1 tháng. Trong khi đó hầu hết các bác sỹ đều khuyến cáo Phụ nữ mang thai chỉ nên ăn lòng trắng trứng.

Lưu ý khi bà bầu ăn trứng gà

- Không ăn trứng gà sống: Việc ăn trứng gà sống hay trứng lòng đào có thể gây ngộ độc bởi vi khuẩn salmonella. Loại vi khuẩn này ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi gây sinh non, co bóp tử cung, khiến mẹ bầu mất nước do tiêu chảy hoặc ói mửa. Khi ăn trứng gà, mẹ bầu nên luộc chín trứng hoàn toàn, không nên ăn trứng bên ngoài hàng quán để tránh ăn phải trứng gà cũ, trứng không được làm chín kỹ.

- Khi ăn trứng không uống trà: Bà bầu ăn trứng gà nên tránh uống trà, vì nước trà có acid tannic nếu kết hợp với protein trong trứng gà sẽ gây khó tiêu, đầy hơi.

Lê Tuyết H+ ( Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp