Bà bầu uống thuốc điều trị nhiễm trùng đường tiểu dễ gây dị tật bẩm sinh

Bà bầu dùng thuốc kháng sinh điều trị UTI có thể ảnh hưởng đến thai nhi

Ô nhiễm không khí khiến phụ nữ mang thai dễ sinh con dị tật

Mẹ bầu bị tăng đường huyết: Con dễ bị dị tật tim

Bà bầu uống thuốc điều trị tăng động giảm chú ý sinh con bị dị tật

Bổ sung vitamin khi mang thai sẽ làm giảm dị tật và tự kỷ ở trẻ

Các nhà khoa học cho biết, nhiễm trùng đường tiểu (UTI) là tình trạng thường xảy ra đối với bà bầu, đặc biệt là giai đoạn đầu thai kỳ. Cụ thể, trong một nghiên cứu mới của CDC được thực hiện trên hơn 480.000 phụ nữ có thai từ năm 2013 - 2015 cho thấy, có tới 7% các phụ nữ này cho biết đã mắc UTI ngay trước hoặc trong thời kỳ mang thai.

Tuy nhiên CDC cũng cho biết, trong số nhiều loại kháng sinh có thể điều trị UTI hiệu quả thì một vài loại thuốc như sulfonamid hoặc nitrofurantoin lại có thể làm tăng nguy cơ dẫn tới các dị tật bậm sinh về não, tim và khuôn mặt ở trẻ sơ sinh.

Cảnh báo này của CDC cũng đã từng được trường Chuyên khoa Sản phụ khoa Hoa Kỳ (ACOG) đưa ra vào năm 2011, sau khi một số nghiêm cứu tìm thấy mối liên hệ giữa 2 loại thuốc này với các nguy cơ dị tật bẩm sinh ở trẻ.

Mặc dù đã có những hướng dẫn về việc kê thuốc kháng sinh cho phụ nữ có thai, nhưng nghiên cứu mới của CDC lại cho thấy, các bác sỹ đã kê toa nitrofurantoin cho gần 35% và sulfonamid cho hơn 7% phụ nữ mang thai.

Do đó, CDC khuyến cáo rằng, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nên cân nhắc rằng, họ đang điều trị cho 2 người khi kê toa thuốc kháng sinh cho bệnh nhiễm trùng đường tiểu ở phụ nữ có thai và phụ nữ có thể mang thai trong tương lai gần.

Có rất nhiều các chất kháng sinh đã được chứng minh là an toàn đối với hầu hết phụ nữ có thai, bao gồm penicillin và cephalosporin có thể được xem xét để thay thế. 

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)

 

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, phụ nữ mang thai không chỉ quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày mà còn cần bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho thai nhi.

Gợi ý: Thực phẩm chức năng PreIQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp