Mẹ bầu bị tăng đường huyết: Con dễ bị dị tật tim

Mẹ bầu bị tăng đường huyết ảnh hưởng đến thai nhi

Còn ống động mạch - dị tật tim bẩm sinh nguy hiểm ở trẻ

Sàng lọc sớm để cứu sống trẻ bị bệnh tim bẩm sinh

Dị tật tim bẩm sinh ở trẻ em - các dấu hiệu nhận biết

Các dạng dị tật tim bẩm sinh ở trẻ em

Nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Stanford (Mỹ) đã tiến hành theo dõi hồ sơ bệnh án của hàng ngàn bà mẹ và con của họ được sinh ra trong suốt khoảng thời gian kéo dài 6 năm từ 2009 - 2015. Theo đó, các nhà khoa học phát hiện ra rằng, ngay cả những phụ nữ không bị đái tháo đường trước và trong thai kỳ, thì con của họ vẫn có nguy cơ bị dị tật bẩm sinh tim nếu người mẹ bị tăng đường huyết trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

Cụ thể, PGS.TS. James Priest - tác giả nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi vẫn có thể đo được nguy cơ mắc bệnh tim bẩm sinh bằng cách xem xét nồng độ glucose của mẹ trong ba tháng đầu của thai kỳ. Cụ thể, nguy cơ mắc bệnh tim bẩm sinh của trẻ sẽ tăng lên khoảng 8%, tương đương với mỗi 10mg/lần tăng đường huyết của mẹ ở giai đoạn đầu thai kỳ".

TS. Barry Goldberg - Trưởng khoa Tim mạch Nhi của Bệnh viện Southside ở Bay Shore (Mỹ) cũng chia sẻ: "Những phát hiện này cho thấy tầm quan trọng của việc sàng lọc ở phụ nữ có thai, không chỉ đối với những phụ nữ bị đái tháo đường, mà còn đối với những thai phụ bị tăng đường huyết".

Thai phụ có thể sử dụng thêm thực phẩm chức năng giúp ổn định đường huyết, tránh ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, trước khi dùng bất kỳ sản phẩm nào, Bà bầu nên hỏi ý kiến bác sỹ, chuyên gia.

Ông giải thích: "Bệnh tim bẩm sinh là tình trạng tim không phát triển bình thường trong suốt thai kỳ, đó là một khiếm khuyết phổ biến nhất ở trẻ sơ sinh, có thể ảnh hưởng đến khoảng 8/1.000 trẻ sinh ra.

Việc kiểm soát đường huyết sớm ở bà bầu có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh tim bẩm sinh và giảm nguy cơ tử vong cho nhiều trẻ sơ sinh".

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết