Bà mẹ chiến đấu với ung thư bằng vitamin và rau tươi

Kelly Logan từ chối phẫu thuật và hóa trị vì muốn giành thời gian cho hai con

Thành công điều trị bệnh nhân ung thư vú giai đoạn muộn

Sống thế nào để ngừa ung thư vú?

10 "làng ung thư" vì ô nhiễm nước nặng tại Việt Nam

​Cảnh giác với ung thư vú ở nam giới

Bỏ điều trị ung thư vú vì con

Năm tháng trước, Kelly Logan được chẩn đoán mắc ung thư vú giai đoạn hai. Theo các bác sỹ tại Viện Y tế Quốc gia Anh (NHS), bà Logan cần được phẫu thuật cắt toàn bộ ngực phải, làm hóa trị và xạ trị để ngăn chặn khối u lây lan.

Vì không muốn bị cắt đi một bên ngực và chịu đựng hậu quả của các đợt hóa trị, Logan đã bướng bỉnh từ chối cơ hội tốt nhất và tự điều trị tại nhà với thảo dược, vitamin và chế độ ăn nhiều rau tươi.

"Tôi cảm thấy ổn hơn bao giờ hết"

Kelly Logan hiện là mẹ của hai người con trai, đứa lớn 14 tuổi và đứa nhỏ mới lên 4. “Mọi người cho rằng tôi ích kỷ vì bỏ điều trị tại NHS nhưng đối với tôi, việc chấp nhận điều trị mới thực sự là ích kỷ”, bà Logan chia sẻ, “phẫu thuật, hóa trị và xạ trị sẽ khiến tôi mệt mỏi cả ngày và chẳng làm được điều gì cho hai đứa con của mình”.

“Bị mắc ung thư vú ở tuổi này là điều vô cùng đau khổ, tuy nhiên, việc phải hóa trị còn khiến tôi sợ hãi hơn là căn bệnh quái ác”, bà Logan luôn luôn chống lại phương pháp điều trị ung thư xâm lấn, “một trong những người bạn của tôi bị ung thư và đã chết trong khi điều trị hóa trị vì hệ miễn dịch của ông ấy quá yếu”.

Ngoài ra, bà Logan cũng không muốn bị rụng hết tóc do hóa trị, “điều đó khiến cho tôi giống như một người mắc bệnh ung thư”.

Tự điều trị ung thư tại nhà

“Tôi cho rằng các bác sỹ đã quá thiên vị với phương pháp điều trị thông thường (hóa trị, xạ trị), bà Logan cho biết, “hiện giờ tôi cảm thấy khỏe mạnh hơn bao giờ hết, nhờ vào chế độ ăn uống và luyện tập mới”.

Chế độ ăn của Logan gồm 90% rau tươi, uống nước trái cây và bỏ hoàn toàn thịt, cá. “Tôi làm việc 50 giờ mỗi tuần và cùng các con tập thể dục bất cứ khi nào có thể”, Logan chia sẻ.

Bên cạnh đó, bà uống khoảng 20 loại vitamin để cải thiện hệ miễn dịch và sử dụng thảo dược mỗi ngày.

Logan uống khoảng 20 loại vitamin để cải thiện hệ miễn dịch

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo về sự nguy hiểm của việc từ chối điều trị tại bệnh viện và tự ý điều trị tại nhà. “Không có bằng chứng nào cho thấy phương pháp điều trị này có thể chữa khỏi bệnh ung thư hay ngăn chặn sự lây lan của khối u”, Sue Green – Trung tâm Hỗ trợ Ung thư Macmillan (Anh), cho biết. Đồng thời, Green nhấn mạnh rằng Trung tâm của cô không ủng hộ phương pháp điều trị này, bệnh nhân cần tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi quyết định áp dụng phương pháp đó để chữa bệnh.

Mặc dù vậy, Logan cho rằng hóa trị sẽ làm giảm chất lượng cuộc sống của mình và liệu pháp thay thế sẽ giúp bà sống lâu hơn. Logan theo dõi kích thước khối u trên ngực mình bằng cách vẽ hai chấm đen trên khối u mỗi ngày và siêu âm ngực ba tháng một lần. Kể cả khi khối u phát triển nhanh, bà vẫn không có ý định chấp nhận phẫu thuật và hóa trị.

“Tôi cảm thấy ổn hơn bao giờ hết. Mọi người nói rằng trông tôi chẳng giống người bị ung thư, đó là vì tôi không dùng thuốc”, Logan cho biết, “tôi tin phương pháp này sẽ giúp tôi sống lâu hơn so với phẫu thuật, hóa trị và xạ trị”.

Bà Logan thậm chí đã lập một blog ghi lại hành trình của mình và chia sẻ về chế độ ăn uống, thảo dược giúp chống lại ung thư.

Kim Chi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư