Loại thuốc mới chữa ung thư vú được cấp phép

Thêm lựa chọn mới cho bệnh nhân ung thư vú

Insulin - Nguyên nhân gây ung thư vú không ai ngờ

Bảo hiểm y tế “cắt giảm” nhiều loại thuốc chữa ung thư, viêm khớp?

Sắp có vaccine ung thư vú

Phát hiện loại gene mới gây ung thư vú

Thuốc Ibrance Pfizer (palbociclib) đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của tế bào ung thư. Ibrance dùng để điều trị cho phụ nữ hậu mãn kinh mắc bệnh ung thư vú tiến triển dương tính với thụ thể estrogen (ER),  HER2 âm tính và điều trị bằng phương pháp cân bằng nội tiết bị thất bại.

Ibrance được sử dụng kết hợp với Letrozole - một loại thuốc dùng để điều trị ung thư vú ở phụ nữ sau mãn kinh.

“Loại thuốc này cung cấp một lựa chọn điều trị mới cho phụ nữ được chẩn đoán mắc ung thư vú di căn”, TS. Richard Pazdur - Giám đốc Văn phòng Sản phẩm Huyết học và Ung thư tại Trung tâm Nghiên cứu và đánh giá thuốc của FDA, cho biết.

Tính hiệu quả và an toàn của Ibrance được chứng minh dựa trên nghiên cứu ở 165 phụ nữ sau mãn kinh có ER dương tính, HER âm tính và chưa được điều trị bằng phương pháp cân bằng nội tiết. Những phụ nữ được nhận Ibrance kết hợp với Letrozole không tiến triển bệnh trong 20 tháng, trong khi những phụ nữ chỉ dùng Letrozole chỉ được 10 tháng.

FDA khuyến cáo các tác dụng phụ thường gặp của Ibrance bao gồm: Mệt mỏi, buồn nôn, nhiễm trùng đường hô hấp trên, tiêu chảy, nôn, rụng tóc, viêm niêm mạc miệng, chán ăn, chảy máu cam, tổn thương dây thần kinh ở chi và giảm tế bào hồng cầu, bạch cầu.

FDA thuộc Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ, được lập năm 1906, trụ sở chính tại White Oak, Maryland. FDA chịu trách nhiệm bảo vệ và thúc đẩy sức khỏe cộng đồng thông qua các quy định và giám sát an toàn thực phẩm, các sản phẩm thuốc lá, sản phẩm thực phẩm chức năng, dược phẩm, vaccine, dược sinh học, truyền máu, các thiết bị y tế, bức xạ điện từ các thiết bị phát và các sản phẩm thú y.
Để được xuất khẩu các sản phẩm vào thị trường Mỹ, các nhà sản xuất phải phải tuân thủ tất cả tiêu chuẩn rất khắt khe của tổ chức này.
Kim Chi H+ (Theo WebMD)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư