Bắc Bộ có mưa dông diện rộng từ đêm nay

Miền Bắc mưa to, nhiều nơi có dông lốc, mưa đá

Có đốm trắng trên móng tay của trẻ có nên lo lắng?

Uốn đúng dáng, nhuộm chuẩn màu nếu biết được độ xốp của tóc

Tăng huyết áp khi mang thai nguy hiểm thế nào?

9 thực phẩm chống viêm, giảm đau tự nhiên, tốt cho sức khỏe

Chiều nay (11/4), rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa phía Bắc đã tiến sát biên giới phía Bắc nước ta và có trục ở khoảng 22 - 24 độ Vĩ Bắc. Nắng nóng tiếp tục xảy ra ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc Trung Bộ và các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C như Tương Dương (Nghệ An) 39,2 độ C, Tuyên Hóa (Quảng Bình) 37,8 độ C. 

Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén phân tích trên nên trong đêm nay và sáng ngày mai (12/4) ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông diện rộng, riêng khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to (lượng mưa phổ biến 30 - 60mm/24 giờ, có nơi trên 80mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.

Khu vực Hà Nội: Đêm nay và sáng mai (12/4) có mưa rào và rải rác có dông; Trong mưa dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén gây mưa rào và dông nên trong ngày mai (12/4), nắng nóng chấm dứt ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; Ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 35 - 37 độ C. Từ ngày 13/4, nắng nóng xuất hiện diện rộng trở lại ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc Trung Bộ và các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên.

*** Theo Bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương. Để cập nhật thông tin thời tiết, quý vị tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương

 Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước đêm 11/4 và ngày 12/4:

Phía Tây Bắc Bộ
Bắc Bộ chuyển mưa rét do đón không khí lạnh tăng cường - Ảnh 1

Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu Tây Bắc ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 96%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, có nơi dưới 22 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C, riêng khu Tây Bắc 31 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C

Phía Đông Bắc Bộ
Bắc Bộ chuyển mưa rét do đón không khí lạnh tăng cường - Ảnh 3 Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 97%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29 độ C
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Bắc Bộ chuyển mưa rét do đón không khí lạnh tăng cường - Ảnh 5

Phía Bắc nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông; Phía Nam có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, có nơi nắng nóng; Chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C, phía Nam 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C

Đà Nẵng đến Bình Thuận
Bắc Bộ chuyển mưa rét do đón không khí lạnh tăng cường - Ảnh 7

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, có nơi nắng nóng; Chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 94%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C

Tây Nguyên
Bắc Bộ chuyển mưa rét do đón không khí lạnh tăng cường - Ảnh 9 Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C
Nam Bộ
Bắc Bộ chuyển mưa rét do đón không khí lạnh tăng cường - Ảnh 11

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, có nơi nắng nóng; Chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C

Hà Nội
Bắc Bộ chuyển mưa rét do đón không khí lạnh tăng cường - Ảnh 13

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 96%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 23 - 26 độ C

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội