Bác sĩ chia sẻ dấu hiệu cảnh báo bệnh đái tháo đường

Một số dấu hiệu trên da có thể cảnh báo bệnh đái tháo đường

Những loại thực phẩm nào tốt cho người bệnh đái tháo đường type 2?

Mối liên hệ giữa dậy thì sớm và bệnh đái tháo đường type 2 ở nữ giới

Podcast: Sả chưng có giúp chữa bệnh đái tháo đường không?

Đi bộ nhanh hơn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2

Theo Express, các dấu hiệu bệnh đái tháo đường giai đoạn đầu rất khó xác định do chúng gần giống với các vấn đề thường gặp liên quan đến sức khỏe. Chính vì vậy, nhiều bệnh nhân không biết rằng mình đang bị đái tháo đường.

Theo chia sẻ của bác sĩ y học gia đình Sasha Haddad, khi ăn đường, tuyến tụy sẽ tiết ra một loại hormone gọi là insulin. Insulin loại bỏ đường khỏi máu và giúp đưa nó vào tế bào để lấy năng lượng. Bệnh đái tháo đường type 2 xảy ra do lựa chọn lối sống như: Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh, ít tập thể dục và béo phì. Vì vậy, cơ thể trở nên kháng insulin và lượng đường trong máu tăng đột biến, dẫn đến các vấn đề sức khỏe.

Dưới đây là 3 dấu hiệu sớm của bệnh đái tháo đường thường biểu hiện trên các vùng da ở cổ, nách, bẹn, kẽ ngón chân... mà bạn cần chú ý:

1. Cổ sạm đen, sẫm màu

Theo bác sĩ Sasha Haddad, nếu vùng da cổ của bạn bị sạm đen, sẫm màu hơn và mịn như nhung, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh đái tháo đường.

Một trong những nguyên nhân khác gây ra sự thay đổi màu này có thể là do bệnh gai đen (acanthosis nigricans), thường xảy ra ở các vùng nếp gấp da.

2. Mụn thịt

Một dấu hiệu cảnh báo khác mà bạn nên chú ý là những khối u có màu giống như thịt, được gọi là mụn thịt  hay u mềm treo (skin tag).

Mụn thịt là sự phát triển của mô biểu bì và da, có thể có kích thước lớn từ 1mm đến vài mm. Nhiều người bị đái tháo đường xuất hiện các mụn thịt trên mí mắt, cổ, nách, bẹn...

3. Nhiễm trùng nấm men

Dấu hiệu thứ 3 có thể báo hiệu cơ thể đang mắc bệnh đái tháo đường là nhiễm trùng các loại nấm men ở vùng nách, bẹn và kẽ ngón chân.

Mặc dù nấm men là một loại nấm thường được tìm thấy bên trong cơ thể và trên da nhưng khi có quá nhiều nấm men phát triển, nó có thể gây nhiễm trùng.

 
Lê Tuyết (Theo Express.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết