Bệnh nhân ở Phú Thọ chết bất thường: Bộ Y tế vào cuộc

Bệnh viện đa khoa Thanh Ba là nơi xảy ra cái chết đau lòng của anh Hải (Ảnh: Người đưa tin)

Bộ Y tế vào cuộc vụ bệnh nhân mổ cấp cứu tử vong tại Quảng Bình

Vụ bác sỹ giẫm chân lên giường bệnh: Bộ Y tế vào cuộc

Bộ Y tế vào cuộc vụ sử dụng hóa chất không đảm bảo để nhuộm cốm

Vụ bé 6 tháng tuổi tử vong sau mũi tiêm: Bộ Y tế vào cuộc

Theo đó, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Sở Y tế Phú Thọ chỉ đạo Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Ba khẩn trương xác minh thông tin trên. Đồng thời thành lập hội đồng chuyên môn theo để xác minh nguyên nhân gây tử vong của người bệnh và xác định cá nhân, tập thể liên quan có hoặc không có sai sót chuyên môn.

Trường hợp phát hiện thấy có sai phậm, cần xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể liên quan theo đúng quy định hiện hành nếu có sai phạm.

Trước đó, ngày 14/7, trên 1 số trang báo có đưa tin “Bệnh nhân ở Phú Thọ chết bất thường: Luật sư mong Bộ Y tế vào cuộc” phản ánh về cái chết của anh Bùi Doãn Hải trú tại xã Vũ Yển, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Cụ thể, ngày 2/7, anh Hải được tiến hành phẫu thuật thoát vị bẹn tại Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Ba. Ngay sau khi tiến hành gây mê để phẫu thuật thì anh Hải đột nhiên lên cơn co giật, tím tái người và tử vong ngay sau đó.

Cho rằng cái chết của anh Hải là do sự tắc trách của cán bộ bện viện, gia đình anh Hải đã gửi đơn đến cơ quan chức năng và thuê luật sư vào cuộc để làm rõ sự việc và nguyên nhân cái chết của anh Hải.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn