Bộ Y tế vào cuộc vụ bệnh nhân mổ cấp cứu tử vong tại Quảng Bình

Người nhà bức xúc trước kết luận vụ việc của bệnh viện (Ảnh minh họa)

Thai phụ dễ tử vong nếu mắc bệnh động kinh

Thêm 1 trẻ tử vong sau khi tiêm vaccine miễn phí

Hà Nội: Người đàn ông tử vong trong chiếc xe ôtô lạ đỗ trước cổng chùa

Thi xong tốt nghiệp môn cuối, ra về bị tàu hỏa tông chết

Cụ thể, ngày 6/7, một trang báo điện tử có đưa tin “Quảng Bình: Thắc mắc của người nhà bệnh nhân bị tử vong”. Nội dung bài báo phản ánh về thắc mắc của gia đình đối với việc tử vong của người bệnh Nguyễn Thị Như Mai vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới ngày 8/5/2014. Bà Mai được mổ cấp cứu ngày 12/5/2014 do bác sỹ Phan Xuân Khôi và tử vong ngày 15/5/2014.

Theo Cục Quản lý Khám chữa bệnh, về việc này, Bộ Y tế đã thành lập hội đồng chuyên môn xem xét kết luận vụ việc; Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã thông báo kết luận và ý kiến chỉ đạo của Hội đồng chuyên môn đối với bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới. 

Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng đề nghị Giám đốc bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới báo cáo về quá trình kiểm điểm, rút kinh nghiệm và xử lý vụ việc nêu trên theo ý kiến kết luận của Hội đồng chuyên môn về Cục Quản lý Khám chữa bệnh trước ngày 15/7/2015.

Trước đó, ngày 8/05/2014, bà Nguyễn Thị Như Mai có biểu hiện đau bụng, người nhà đưa bà Mai đến Bệnh viện Đa khoa thành phố Đồng Hới. Tuy nhiên, do bà Mai có nhiều biểu hiện xấu về sức khỏe nên các bác sỹ đã chuyển bệnh nhân lên tuyến trên là Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba để được xử lý kịp thời. Tại đây, bệnh nhân Mai được chuyển về khoa Phụ sản B nằm chờ. Ngày 12/5/2014 bà Mai được bác sỹ Phan Xuân Khôi mổ cấp cứu. Bà tử vong ngày 15/5/2014.
Cho rằng sự tắc trách của các nhân viên y tế vì để thời gian chờ của bà Mai quá lâu, gia đình bà Mai đã làm đơn gửi cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ cái chết của bà Mai.
Được biết, vào tối ngày 14/5/2014 bác sỹ Phan Xuân Khôi trực, bệnh nhân đau có nguy hiểm đến tính mạng, người nhà đã gọi các bác sỹ, y tá nhưng không ai có biện pháp nào cứu chữa kịp thời, đáp lại là thái độ “thờ ơ”. 
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn