Bài tập thở giúp thư giãn và hồi phục sức khỏe

Kỹ thuật Bhastrika giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể

Bài tập thở 4-7-8 giảm căng thẳng, stress

5 tư thế Yoga giúp buồng trứng khỏe mạnh

6 bài tập Yoga giúp đường ruột luôn khỏe mạnh

Tại sao tập yoga giúp mẹ bầu giảm đau và dễ sinh hơn?

Bhastrika là bài tập thở truyền thống của yoga. Khi thực hiện bài tập này, không khí sẽ được đưa vào và ra thông qua nhịp thở sâu nhanh.

Cách thực hiện:

- Thư giãn vai và thực hiện nhịp thở sâu từ cơ bụng. Sau đó thở mạnh bằng mũi, hít vào và thở ra với tốc độ nhanh. Hơi thở cần được xuất phát từ cơ hoành, giữ nguyên đầu, cổ, vai và ngực trong khi di chuyển bụng ra ngoài và vào trong.

Bhastrika là bài tập an toàn với sức khỏe

- Bắt đầu thực hiện vòng 1 với 10 lần hít thở nhanh. Sau đó hít thở tự nhiên và chú ý đến cảm giác của cơ thể. Sau 15 – 20 giây, bắt đầu vòng 2 với 20 lần hít thở. Cuối cùng, sau 30 giây, tiếp tục thực hiện vòng 3 với 30 lần hít thở.

Khi mới tập, bạn có thể ngồi hoặc thậm chí nằm trên sàn nhà. Tư thế này vừa giúp bạn thư giãn, vừa giúp hồi phục sức khỏe và đảm bảo an toàn.  

Bài tập này có thể được thực hiện 2 lần vào sáng và tối trong mùa Đông và 1 lần vào buổi sáng trong mùa hè. Bài tập thở này cũng tốt cho những người muốn giảm cân. Thực hiện vài lần trong cả ngày giúp tăng cường năng lượng tiêu hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Trong suốt quá trình thực hiện bài tập, hãy chú ý đến những thay đổi của cơ thể.

Bhastrika là bài tập khá an toàn, nhưng nếu bạn cảm thấy bị váng đầu hay không thoải mái, hãy tạm dừng trong vài phút và thở bình thường. Khi sự khó chịu qua đi, hãy thở chậm lại với cường độ chậm hơn.

Không thực hành Bhastrika nếu bạn đang mang thai, bị tăng huyết áp không kiểm soát được, động kinh, co giật… Bạn cũng nên tránh tập khi vừa ăn no, nên chờ ít nhất 2 giờ sau khi ăn.

Hoài Thương H+ (Theo Chopra.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp