Bàn chân khủng không rõ nguyên nhân

Không còn cỡ giày nào có thể phù hợp với chân của cậu bé này

Khẩn trương xác minh vụ cháu bé chết bất thường

96 học sinh nghỉ học vì sốt bất thường

Những cái chết bất thường… ở bệnh viện

Đầu năm, bệnh tay chân miệng xuất hiện bất thường

​Một bệnh nhi tử vong bất thường tại bệnh viện!

Verdant Joshi, 4 tuổi sống tại Gujarat, miền Tây Ấn Độ có một chân bình thường và một cái chân khổng lồ có đường kính 11cm, nặng 5,4kg giống như một quả bóng bowling.

Cậu bé luôn bị bạn bè bắt nạt vì dị tật này. "Những đứa trẻ khác cười cháu không chạy nhanh được. Không ai cho cháu cùng chơi bóng đá hay bóng ném mặc dù cháu có thể chạy được. Cháu muốn đi học nhưng các thầy cô giáo từ chối, cho rằng cháu không thể học được", cậu bé nói. 

Hàng trăm bác sỹ, cả trong nước lẫn nước ngoài đã khám cho cậu  bé và đưa ra nhiều chẩn đoán khác nhau, từ tình trạng giữ nước tới sự rối loạn hormone. Không ai có thể đưa ra cách điều trị phù hợp nhất. Mẫu máu, mồ hôi, nước bọt của cậu bé cũng đã được mang đi xét nghiệm nhưng cũng không mang lại kết quả gì.

Cậu bé chỉ gặp khó khăn trong việc lựa chọn quần áo và giày

Có nhiều bác sỹ đã đề nghị cắt bỏ cái chân này nhưng các bác sỹ khác lại cho rằng tình trạng này không hề đe doạ tính mạng cậu bé.

Vedant không hề cảm thấy đau ở bên chân to và cậu bé có thể đi bộ, chạy, vắt hai chân với nhau, thậm chí tự ngồi lên xe đạp mà không cần ai giúp. 

Bác sỹ Manibhai Patel - Giám đốc một bệnh viện tư ở Deesa, Gujarat, Ấn Độ cho biết: "Suốt 35 năm trong nghề tôi chưa từng thấy bất cứ bệnh nhân nào như Vedant. Có vẻ bàn chân to này là một bệnh di truyền nhưng tôi không thể xác định chắc chắn nguyên nhân".

Mặc dù Vedant không gặp phải bất kỳ trở ngại nào trong sinh hoạt thường ngày nhưng cậu bé có chút rắc rối khi chọn giày và quần. Giày của cậu bé phải đóng bằng vải jean đã cũ của người mẹ.

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn