Tinh dầu tràm: Kháng khuẩn, trị mụn, trị gàu

Tinh dầu của cây tràm giúp kháng khuẩn, loại bỏ nấm mốc, dưỡng da và giữ ấm cơ thể

Mọi phụ nữ đều cần tinh dầu hoa anh thảo

Tinh dầu hoa nhài: Thơm dịu + khử mùi hôi + an thần

Rỗ mặt vì chẳng biết gì về trị mụn bằng tinh dầu

Đuổi muỗi, phòng virus Zika bằng tinh dầu tự nhiên

Lợi ích sức khỏe của tinh dầu tràm:

Kháng khuẩn: Trong tinh dầu tràm có chứa thành phần kháng khuẩn giúp ngăn chặn và loại bỏ các mầm bệnh nguy hiểm khỏi không khí và cơ thể.

 Khử độc không khí, ức chế virus lây bệnh: Thấm tinh dầu tràm trong miếng bông gòn để ở góc nhà, hoặc sử dụng đèn xông tinh dầu để mùi hương lan tỏa thoang thoảng, tạo cảm giác dễ chịu mà có tác dụng giúp bầu không khí trong sạch hơn.

Làm sạch và giữ ấm cho cơ thể: Bạn nhỏ 10 - 12 giọt tinh dầu tràm vào bồn tắm, rồi ngâm mình thư giãn, 30 phút mỗi lần, tuần 2 - 3 lần, sẽ giúp làm sạch da ngay cả khi vừa chơi thể thao đồng thời giúp tinh thần thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng. 

Bảo vệ da, dưỡng da: Tinh dầu tràm có tính oxy hóa, có thể cải thiện đáng kể vết sẹo, mụn và cả vết thâm, giúp làn da trẻ trung và mịn màng hơn.

Trị mụn: Bạn chỉ cần dùng miếng vải cotton nhúng vào tinh dầu Tràm và thoa trực tiếp lên đầu mụn. Ngay cả mụn đầu đen và đầu trắng cũng bị tinh dầu tràm loại bỏ dễ dàng. Ban nên thoa tinh dầu tràm 2 lần/ngày, trước lúc đi ngủ và sau khi thức dậy vào buổi sáng.

Dưỡng da: Nhỏ vài giọt tinh dầu tràm vào mỹ phẩm dưỡng da toàn thân hoặc kem giữ ẩm và sử dụng hàng ngày trước khi đi ngủ. Cách này sẽ giúp da bạn mịn màng và mềm mại.

Chống sự hoạt động của nấm: Tay, chân bị nhiễm nấm có thể gây ra ngứa rát và những mùi khó chịu. Tinh dầu tràm có thể giúp giải quyết những điều này.

Nấm chân: Bạn hãy thoa tinh dầu tràm vào những vùng da bị nấm để vi khuẩn không lan ra những vùng xung quanh. Tinh dầu tràm sẽ giúp diệt nấm đồng thời át chế những mùi khó chịu ở chân.

Dưỡng da đầu, làm sạch gàu: Dưỡng ẩm và tinh dầu tràm làm sạch da tự nhiên, giúp ngăn ngừa da khô, do đó loại bỏ các vấn đề về gàu. Các hoạt động chống oxy hóa của tinh dầu tràm có thể tiếp tục hỗ trợ các nang  tóc làm giảm rụng tóc và ngăn ngừa hói cho nam giới.

Trị gàu: Nhỏ 1 - 2 giọt tinh dầu tràm vào dầu gội và gội đầu bình thường. Mỗi tuần gội 3 - 4 lần sẽ hạn chế gàu đáng kể, đồng thời giảm rụng tóc cho chị em. 

Ngừa cảm lạnh và ngăn muỗi đốt con: Tinh dầu tràm có tính ấm, dịu mà không gây kích ứng, rất phù hợp với da của trẻ. Đồng thời muỗi rất sợ tinh dầu tràm, vì vậy các mẹ có thể dùng dầu tràm để chống muỗi đốt con.

Bạn hãy nhỏ vài giọt tinh dầu tràm vào chậu nước tắm của con. Bé tắm nước có tinh dầu tràm sẽ giữ được cơ thể ấm áp, chống cảm, chống ho đồng thời chống cả muỗi.





Ngọc Hoa H+ (Theo Organicfacts)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp