Bao lâu tôi mới thoát khỏi cơn đau của bệnh zona?

Cơn đau do bệnh zona được gọi là đau dây thần kinh và nó khiến bệnh nhân đau đớn (ảnh minh họa)

Có thể dùng Subạc bôi lên vết Herpes?

Hạt nano từ lá trà có thể giúp hỗ trợ điều trị ung thư phổi

Có nên bôi gel Subạc vào mụn nước ở trẻ nhỏ?

Có thể dùng Subạc bôi lên vết thủy đậu?

Bác sĩ Ellia Cannon trả lời:
Chào bạn, 
Zona hay zona thần kinh là bệnh do virus varicella zoster gây ra. Virus này khu trú trong cơ thể con người, trong các dây thần kinh, ở tình trạng không hoạt động sau khi chúng ta mắc bệnh thủy đậu lúc còn nhỏ. Và nó có thể được kích hoạt trở lại vì nhiều lý do. Tuy nhiên, theo đánh giá của chúng tôi thì virus zona được kích hoạt trở lại thường liên quan đến khả năng miễn dịch thấp. Chính vì vậy, ánh nắng mặt trời, căng thẳng, mắc một số bệnh lý, dùng thuốc ức chế hệ thống miễn dịch, hay đơn giản là tuổi già, cũng được cho là lý do làm tăng nguy cơ mắc bệnh này.
Vì virus sống trong các dây thần kinh nên những mụn nước thường xuất hiện dọc theo đường cung cấp dây thần kinh. Zona có thể xảy ra ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể nhưng nó thường xuất hiện từ giữa lưng xung quanh một bên ngực và ức. 
Về điều trị, khi một bệnh nhân được xác định bị zona thần kinh, bác sĩ thường kê đơn cho họ thuốc chống virus giúp làm hết ban nhanh chóng. 
Cơn đau do bệnh zona được gọi là đau dây thần kinh và nó khiến bệnh nhân suy nhược. Nhiều người mắc bệnh cho biết, họ thấy cảm giác như bị bỏng, kim châm hoặc điện giật từ nhẹ đến nặng, ngay cả khi đã hết phát ban. Các bác sĩ gọi tình trạng này là chứng đau dây thần kinh sau herpetic. Hầu hết mọi người sẽ bị trong vài tuần nhưng đối với một số người, nó có thể kéo dài đến cả năm và thật khó để nói tại sao nó vẫn tồn tại. 
Thuốc giảm đau thông thường không thực sự hiệu quả đối với trường hợp nghiêm trọng như vậy và họ thường được kê các thuốc giảm đau đặc biệt liên quan đến thần kinh. Tuy nhiên, các loại thuốc này thường để lại nhiều tác dụng phụ đối với người bệnh nên bác sĩ chỉ khuyến cáo dùng trong những trường hợp cần thiết.
Nếu bạn đang phải chịu đựng cơn đau do zona thần kinh hậu phát ban gây ra, thì có thể áp dụng một số cách dưới đây để cảm thấy thoải mái hơn:
- Mặc quần áo rộng rãi, mềm mại để không chạm vào vùng đau do zona và giữ mát cho cơ thể.
- Chườm lạnh vùng bị đau.
- Băng vùng zona để tránh các tác động từ bên ngoài gây kích ứng.
- Bôi gel thảo dược chứa thành phần chính là nano bạc giúp làm sạch, chống nhiễm trùng ở vùng zona nếu các mụn nước bị vỡ, loét.
Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cho rằng, sử dụng kết hợp với cốm thảo dược chứa các hoạt chất tự nhiên như: Cao lá neem, lá xoài, bạch chỉ, kết hợp cùng kẽm gluconate, L-lysine và vitamin C sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn khi bị zona thần kinh nhờ tác dụng…...
Chúc bạn sức khỏe!
Gel làm sạch & sát khuẩn da Subạc: Sát khuẩn, tái tạo da, ngăn ngừa sẹo
Thành phần: Chứa Nano bạc (Nano Silver), dịch chiết xoan Ấn Độ (Neem extract), Chitosan
Công dụng: Gel làm sạch và sát khuẩn da Subạc hỗ trợ làm sạch da và sát khuẩn da, niêm mạc miệng, giúp tái tạo da, ngăn ngừa hình thành sẹo.
Đối tượng sử dụng: Dùng cho các trường hợp bệnh ngoài da (mụn nước) do nhiễm virus: Herpes, zona, thủy đậu (phỏng dạ), tay chân miệng, sởi; Nhiễm trùng da do vi khuẩn: Viêm da, lở loét, chốc lở, mụn nước...; Các trường hợp bỏng nhẹ, vết côn trùng cắn, muỗi đốt...
Hướng dẫn sử dụng: Thoa kem ngày 3 - 4 lần hoặc nhiều hơn vào các vùng da bị tổn thương sau khi lau sạch bằng khăn mềm và nước ấm.
Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng.
Hạn sử dụng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất.
XNQC: 005/18/XNQCMP-YTHN
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi