Bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao đổi với các đại biểu tham gia Hội nghị (Ảnh: Moh)

Hơn 32.000 thẻ BHYT sai ngày sinh được cấp lại

Ngành y tế phải chủ động cung cấp thông tin cho báo chí

Rất “nóng”… đường dây nóng ngành Y tế

Điểm tin 12/1: Đường dây nóng ngành y tế nhận gần 100.000 cuộc gọi

1 tỷ đồng/bệnh nhân: Có phí phạm không ngành y tế?

Phát biểu tại phiên họp, bà Magret Chan - Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đánh giá cao sự nỗ lực của các quốc gia trong việc hướng tới bao phủ y tế toàn dân và những thành tựu bước đầu mà các quốc gia đã đạt được cũng như đề cập thẳng thắn đến những thách thức mà các quốc gia cần phải vượt qua trong thời gian tới để đạt được mục tiêu bao phủ y tế toàn dân.

Cũng tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đồng chủ trì phiên họp thứ 3 với Bộ trưởng Bộ Y tế Singapore và Bộ trưởng Các vấn đề xã hội và y tế của Phần Lan. Tại phiên này, Bộ trưởng trình bày về thực trạng vấn đề người cao tuổisức khỏe người cao tuổi tại Việt Nam, những thách thức mà hệ thống y tế Việt Nam đang phải đối mặt trong chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Đồng thời, các giải pháp chính sách của Việt Nam được đưa ra để giải quyết những thách thức này cũng như đảm bảo tính bền vững về tài chính trong thực hiện “Bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân” nhằm đáp ứng tốc độ già hóa dân số và nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người cao tuổi.

Các nước đã đánh giá rất cao những chia sẻ của Việt Nam về các chính sách chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và việc xây dựng hệ thống tài chính y tế Việt Nam bền vững hướng tới bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân.

Vi Dũng H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn