Giảm nguy cơ suy tim bằng 7 thói quen lành mạnh

Duy trì những thói quen lành mạnh giúp phòng ngừa nguy cơ suy tim

Video: Ai bảo rượu bia có hại cho sức khỏe?

Những người tuyệt đối không nên ăn bánh mì

Kiểm tra chức năng mạch máu tại nhà trong 1 phút

Trẻ 8 tháng bầm tím mặt khi rời nhà bảo mẫu

Gần đây, Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) đã công bố một danh sách với 7 thói quen sống giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ, đau tim và đặc biệt là suy tim, một tình trạng mà quả tim không bơm đủ máu đi nuôi các cơ quan trong cơ thể.

Danh sách bao gồm: Quản lý huyết áp, quản lý cholesterol, giảm lượng đường trong máu, hoạt động thể chất thường xuyên, ăn uống lành mạnh, giảm cân và không hút thuốc lá.

Kết quả dựa trên dữ liệu thu thập được từ 3,201 người tham gia có độ tuổi trung bình 59. Sau 12 năm theo dõi, đã có 188 người được chẩn đoán suy tim.

TS. Vanessa Xanthakis - tác giả nghiên cứu, đến từ Đại học Boston (Hoa Kỳ) cùng các đồng sự nhận thấy, càng áp dụng nghiêm ngặt 7 thói quen sống, nguy cơ suy tim ở tình nguyện viên càng giảm.   

Tác giả cũng nói rằng, đây là những chiến lược phòng ngừa cơ bản, hầu như ai cũng biết nhưng không phải người nào cũng có thể tuân thủ đủ 7 chiến lược, nhất là trong chế độ ăn uống.

Mặt khác, TS. Aaron R. Folsom – thuộc Đại học Minnesota (Hoa Kỳ), người không tham gia vào nghiên cứu cho biết: "Suy tim là một bệnh mạn tính. Hiện có rất ít phương pháp điều trị hiệu quả. Thế nhưng, bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa được nó bằng cách tăng cường các hành vi lành mạnh, sử dụng thực phẩm chức năng giúp bảo vệ trái tim".

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn