Những người tuyệt đối không nên ăn bánh mì

Ít ai biết rằng ăn bánh mì sẽ không tốt sẽ sức khỏe bạn nếu ăn thường xuyên.

Vụ ngộ độc bánh mì ở Vĩnh Long: Do chả lụa nhiễm vi sinh

41 người ngộ độc bánh mì tại Vĩnh Long do đâu?

Ăn bánh mì, nhiều người nhập viện vì nghi ngộ độc

Ấn Độ: Phát hiện bánh mì chứa chất gây ung thư

Mặc dù không có chất bảo quản hay các độc tố có hại cho sức khỏe nhưng bánh mì lại có chứa hàm lượng muối hay các chất phụ gia không tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, thành phần ngũ cốc, tinh bột và các chế phẩm từ ngũ cốc có trong thực phẩm này nếu dùng quá nhiều có thể gây hại cho thận khiến thận làm việc quá sức. Cùng tìm hiểu thêm những trường hợp cần "kiêng" bánh mì trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Bệnh nhân đái tháo đường

Hàm lượng muối quá lớn trong bánh mì cộng thêm hàm lượng dinh dưỡng thấp kết hợp với một lượng tinh bột cao tương đương tác dụng của đường lên cơ thể sẽ khiến tình trạng bệnh đái tháo đường ngày càng nặng hơn. Vì vậy, với những người mắc bệnh đái tháo đường thì việc sử dụng bánh mỳ tương đương với việc nạp một lượng đường và muối cực cao vào cơ thể gây hại rất lớn đến sức khỏe. 

Ăn quá nhiều bánh mì trong các bữa ăn sẽ làm bạn thấy mệt mỏi và nhanh tăng cân

Người mắc bệnh táo bón

Một trong những nguyên nhân gây ra bệnh táo bón là ăn uống thiếu chất xơ. Bánh mì là một trong những món ăn rất ít chất xơ. Nó khiến hệ tiêu hóa của bạn gặp áp lực trong quá trình làm việc. Với những người thường xuyên bị táo bón hoặc có hệ tiêu hóa không tốt thì ăn bánh mì càng làm cho tình trạng bệnh tình nặng hơn.

Người béo phì

Mặc dù bánh mỳ gần như không có chất dinh dưỡng nhưng nó lại tiềm ẩn khả năng gây tăng cân ở những người béo phì bởi bánh mì được làm từ tinh bột nên rất giàu năng lượng. Chỉ với 2 lát bánh mì sandwich đã chứa xấp xỉ 400 calo. Vì vậy, nếu bạn đang muốn giảm cân, ăn kiêng thì hãy loại bánh mỳ ra khỏi chế độ ăn hàng ngày.

Người bị cao huyết áp và bệnh tim mạch

Với hàm lượng tinh bột cao và chứa cholesterol xấu gây hại cho sức khỏe đặc biệt đối với người có tiển sử tăng huyết áp và bệnh tim mạch

Trong bánh mỳ có chứa hàm lượng tinh bột cao và một loại cholesterol xấu gây hại cho sức khỏe đặc biệt là làm tăng nguy cơ mắc tăng huyết áp và các bệnh liên quan đến hệ tim mạch. Chính vì vậy, những người có tiền sử tăng huyết áp hay các bệnh đường tim mạch tuyệt đối không được sử dụng thực phẩm này.

Người đang mệt mỏi, stress

Bánh mì có chứa những chất như protein biến đổi gene, gây ra các triệu chứng của sự mệt mỏi liên tục và hiện tượng thừa cân. Các nhà khoa học đã từng chỉ ra rằng việc sử dụng bánh mì trắng với số lượng không giới hạn dẫn đến thiếu chất xơ trong cơ thể, gây ảnh hưởng hoạt động bình thường của não bộ. Do vậy, những người thường xuyên bị căng thẳng hay mắc bệnh mãn tính có liên quan trực tiếp đến khẩu phần ăn thường xuyên có bánh mì. Đây là loại thực phẩm khiến não bộ xử lý chậm, làm việc không hiệu quả. Ngoài ra, bánh mì rất ít chất dinh dưỡng nên tình trạng mệt mỏi, căng thẳng càng trở nên trầm trọng hơn.

Mun Mun H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp